5 Ý tưởng & Kế hoạch tổ chức Sự kiện âm nhạc Thành Công

Sựa kiện âm nhạc ABBANK 30 NĂM - TỰ HÀO HẠNH PHÚC
Rate this post

Những năm gần đây, các sự kiện âm nhạc ngày càng được khán giả ưa chuộng, và luôn trong tình trạng cháy vé ở những sự kiện có sự góp mặt của dàn sao lớn, nhất là những sao quốc tế. Những chương trình, sự kiện âm nhạc được diễn ra, các nhãn hàng và nhà tài trợ có cơ hội tiếp cận, quảng cáo thương hiệu vô cùng hiệu quả tới hàng trăm ngàn, hàng triệu khán giả. Tổ chức sự kiện âm nhạc cũng chính là “Thời cơ vàng” để các thương hiệu lan toả độ nhận diện và kết nối với khách hàng ở quy mô “khủng”.

Sự kiện âm nhạc là gì?

Sự kiện âm nhạc, lễ hội âm nhạc hay còn gọi là đại nhạc hội hoặc liên hoan âm nhạc (tiếng Anh: music festival), là một sự kiện văn hoá cộng đồng nhằm hướng tới các màn biểu diễn ca hát và chơi nhạc cụ trực tiếp, sống động thường diễn ra theo chủ đề,mang tính chất giải trí. Do sự kiện này sẽ thường thu hút sự chú ý của giới báo chí và có các nhóm đối tượng nổi tiếng nên cần phải thực hiện thật là kỹ lưỡng trong từng bước của quy trình để tổ chức sự kiện âm nhạc.

Một số loại hình sự kiện âm nhạc phổ biến:

Tại Việt Nam, có nhiều sự kiện âm nhạc phổ biến được tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo người yêu âm nhạc đến từ khắp các vùng miền, là nơi quy tụ các nhóm nhạc, nghệ sĩ và những người yêu thích âm nhạc, tạo ra không gian giao lưu và trải nghiệm đa dạng thể loại âm nhạc.

Ngoài những sự kiện âm nhạc nội địa, 2023 là năm đón nhận một số lượng lớn những lễ hội âm nhạc quốc tế với quy mô khủng tại Việt Nam. Được tổ chức ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, những lễ hội này mang đến những buổi biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng từ nhiều quốc gia khác nhau, đồng thời khám phá và thưởng thức sự đa dạng của âm nhạc.

Những sự kiện này không chỉ mang lại niềm vui và giây phút thư giãn cho người tham gia mà còn góp phần thúc đẩy văn hóa âm nhạc phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Sự kiện âm nhạc được tổ chức phổ biến dưới những hình thức:

Lễ hội âm nhạc theo mùa

Ở Việt Nam, có nhiều lễ hội âm nhạc theo mùa được yêu thích và mong đợi hàng năm. Những lễ hội âm nhạc theo mùa tại Việt Nam không chỉ giới thiệu âm nhạc truyền thống mà còn đa dạng hóa và pha trộn với các thể loại âm nhạc hiện đại, đem lại trải nghiệm đa sắc màu cho người tham gia.

Một lễ hộ âm nhạc theo mùa điển hình tại Việt Nam, có thể kể đến Monsoon Music Festival. Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa vẫn diễn ra vào đúng tháng quen thuộc – tháng 10, một tháng được cho là đẹp nhất của mùa Thu Hà Nội và cũng đầy ý nghĩa với Hà Nội. Đây đã trở thành một lễ hội âm nhạc thường niên, rất được công chúng yêu thích.

Monsoon Music Festival 2019
Monsoon Music Festival 2019

Sự kiện âm nhạc tạo dấu ấn thương hiệu

Sự kiện âm nhạc thường tạo dấu ấn mạnh mẽ cho thương hiệu thông qua việc kết hợp giữa trải nghiệm âm nhạc, xây dựng tương tác và kết nối, tạo kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc, tăng tính nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông và thúc đẩy tiếp thị.

ABBANK 30 NĂM - TỰ HÀO HẠNH PHÚC

Sự kiện âm nhạc ABBANK 30 NĂM - TỰ HÀO HẠNH PHÚC
Sự kiện ABBANK 30 NĂM – TỰ HÀO HẠNH PHÚC

Sự kiện âm nhạc gây quỹ vì cộng đồng

Sự kiện âm nhạc gây quỹ vì cộng đồng là một hình thức sáng tạo và ý nghĩa để kết hợp giữa đam mê âm nhạc với mục tiêu từ thiện và góp phần vào phát triển xã hội. Một số sự kiện âm nhạc gây quỹ có thể kể đến: Tổ chức buổi diễn nhạc từ thiện; Đóng góp từ doanh nghiệp và tài trợ; Quyên góp từ vé bán ra.

Tiệc âm nhạc nội bộ, lễ kỷ niệm,…

Tiệc âm nhạc nội bộ là một cách tuyệt vời để kỷ niệm những dịp đặc biệt của đơn vị, doanh nghiệp … Newday Media là đơn vị đối tác với 13 năm kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia hùng hậu, chính phụ khách hàng bằng rất nhiều chương trình âm nhạc kỷ niệm.

Những sự kiện âm nhạc kỷ niệm do Newday Media sản xuất

Những sự kiện âm nhạc kỷ niệm do Newday Media sản xuất

Những sự kiện âm nhạc kỷ niệm do Newday Media sản xuất

Những sự kiện âm nhạc kỷ niệm do Newday Media sản xuất
Những sự kiện âm nhạc kỷ niệm do Newday Media sản xuất

Các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện âm nhạc

Hãy cùng đi vào chi tiết về quy trình lập kế hoạch tổ chức sự kiện âm nhạc, từ việc xác định mục tiêu, lựa chọn địa điểm, đến kế hoạch tiếp thị và quản lý tài chính. Bằng cách này, bạn sẽ tổ chức một sự kiện âm nhạc thành công và ấn tượng!

Xác định ý tưởng sự kiện

Bối cảnh và chủ đề của chương trình là ý tưởng cốt lõi khi tổ chức sự kiện âm nhạc. Đây đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của khán giả tham gia. Doanh nghiệp có thể tận dụng ý tưởng mới hoặc tùy chỉnh những ý tưởng đã có để phù hợp với sở thích của khán giả.

Gợi ý những ý tưởng độc đáo cho sự kiện âm nhạc

  • Ý tưởng 1: Thiết lập không gian trải nghiệm đa chiều: Tạo ra không gian với ánh sáng, thiết kế, và kỹ thuật âm thanh tương tác, mang lại trải nghiệm đa chiều cho khán giả.
  • Ý tưởng 2: Sự kết hợp giữa âm nhạc và ẩm thực: Kết hợp các buổi biểu diễn âm nhạc với một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, như triển lãm đồ ăn hoặc lớp nấu ăn với đầu bếp tài năng.
  • Ý tưởng 3: Sự kết hợp giữa âm nhạc và thời trang: Kết hợp các buổi biểu diễn âm nhạc với cái đẹp về thời trang để tăng tính thẩm mỹ cho sự kiện.

Thiết kế kịch bản tổ chức sự kiện âm nhạc

Kịch bản tổ chức sự kiện sẽ bao gồm một khung thời gian rõ ràng, nội dung cụ thể và sự phân bổ nguồn nhân lực có trách nhiệm tương ứng. Ngoài kịch bản tổng quát, đơn vị tổ chức cần tạo kịch bản riêng cho đội kỹ thuật để điều phối chương trình, làm việc chặt chẽ với các hệ thống âm thanh, ánh sáng, hiển thị hình ảnh, và nhiều yếu tố khác.

Dàn dựng sân khấu và chuẩn bị công tác hậu cần:

Mỗi sự kiện sẽ cần có quản lý điều hướng, đây là người chịu trách nhiệm kiểm soát tổng quát và theo dõi tiến độ. Ngoài ra, tổ hậu cần sẽ phụ trách các tác vụ hỗ trợ cho ekip, bao gồm:

  • Tập duyệt chương trình và điều chỉnh.
  • Các kế hoạch sau sự kiện.
  • Đo lường sự thành công và tính hiệu quả của sự kiện.

Những yếu tố QUAN TRỌNG cần lưu ý để tổ chức sự kiện âm nhạc thành công

Âm nhạc hiện nay đang trở thành một phương tiện mạnh mẽ để thúc đẩy sự chú ý. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu đó, ngày nay có rất nhiều các buổi tổ chức sự kiện âm nhạc được diễn ra. Thành công của một sự kiện âm nhạc đòi hỏi sự kết hợp tốt giữa nhiều yếu tố, mang lại ấn tượng sâu đậm đến với người tham gia. Điều này yêu cầu kế hoạch cẩn thận và tỉ mỉ từ việc lên ý tưởng cho đến thực hiện.

  • Mục tiêu của sự kiện: Thông điệp ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn bao hàm được toàn bộ những nội dung sẽ mang đến hiệu quả truyền đạt tốt nhất đến khán giá.
  • Xác định đối tượng khán giả tham gia sự kiện: Đối tượng khán giả tham dự sự kiện âm nhạc khá đa dạng về độ tuổi, giới tính, thu nhập,… Đó là những người có chung niềm đam mê âm nhạc hoặc mua vé với mục đích đóng góp vào công tác từ thiện. Một số chương trình sẽ có quy định về độ tuổi của khán giả (trên 16 tuổi) để đảm bảo an toàn và sự thích hợp.
  • Kịch bản chương trình: Khi ý tưởng đã được thống nhất, bước tiếp theo là thực hiện các phần công việc theo kế hoạch chi tiết từ bản kế hoạch tổ chức sự kiện âm nhạc (kịch bản).
  • Xác định ngân sách và dự trù cho sự kiện: Tuỳ vào quy mô và kịch bản của sự kiện âm nhạc, ngân sách sẽ được tính toán và điều phối. Ngoài ra, đơn vị luôn có phương án cho ngân sách dự phòng để đề phòng cách trường hợp phát sinh.
  • Địa điểm tổ chức: Phụ thuộc vào quy mô, ý tưởng của sự kiện âm nhạc.
  • Lựa chọn thời gian: Thời gian tổ chức sự kiện âm nhạc thường là buổi tối, những ngày cuối tuần, để thu hút sự tham gia của nhiều khán giả.
  • Thủ tục giấy phép tổ chức: Để tổ chức sự kiện âm nhạc, cần phải được cấp phép bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Việc này được thể hiện qua giấy phép tổ chức sự kiện.
  • Danh sách nghệ sĩ và tiết mục biểu diễn: Tạo danh sách chi tiết về các nghệ sĩ và tiết mục biểu diễn, xác định thứ tự biểu diễn và liên hệ trước sự kiện để đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Diễn tập sự kiện: Diễn tập / Tổng duyệt là một bước quan trọng, giống như một phiên bản thử nghiệm, để ekip làm quen với kịch bản, tránh sự cố và giảm thiểu sai sót khi diễn ra chương trình.
  • Dàn dựng và quản lý chương trình: Quá trình chuẩn bị và sẽ dàn dựng sân khấu cần phải thực hiện kỹ lưỡng để tránh việc phát sinh các rủi ro ngoài ý muốn. Ngoài ra cần có quản lý điều hướng các chương trình để có thể kiểm soát tổng quát các hoạt động thực hiện trong các khâu chuẩn bị và thực hiện.
  • Phương án dự phòng: Luôn có kế hoạch dự phòng để xử lý tình huống khẩn cấp, giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.
  • Kiểm soát số lượng khách và sắp xếp nhân sự phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt công việc ở mọi khu vực.
  • An ninh – An toàn: Đảm bảo an ninh và an toàn trong sự kiện âm nhạc là một ưu tiên hàng đầu để đảm bảo mọi người tham gia được bảo vệ tốt và trải nghiệm sự kiện một cách an lành.
  • Đơn vị uy tín: Lựa chọn một đơn vị sản xuất, quản lý chương trình uy tín, có kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng và giảm thiểu tối đa rủi ro khi tổ chức sự kiện âm nhạc.

NEWDAY MEDIA – CAM KẾT MANG TỚI NHỮNG SỰ KIỆN ÂM NHẠC THÀNH CÔNG VÀ RỰC RỠ NHẤT

Với 13 năm kinh nghiệm, hơn 1000 sự kiện thành công cùng hơn 500 đối tác lớn nhỏ cả trong nước và quốc tế, 𝐍𝐞𝐰𝐝𝐚𝐲 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐚 tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ hàng đầu về lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Chương trình âm nhạc trong sự kiện LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM ABBANK

Chương trình âm nhạc trong sự kiện LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM ABBANK
Chương trình âm nhạc trong sự kiện LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM ABBANK

Chương trình âm nhạc trong sự kiện LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM ABBANK

Bằng sự sáng tạo vượt bậc và nỗ lực không ngừng, 𝐍𝐞𝐰𝐝𝐚𝐲 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐚 luôn giúp khách hàng để lại dấu ấn khác biệt trong mọi loại hình sự kiện:

  • Sự kiện doanh nghiệp; sự kiện thương mại; sự kiện văn hoá – cộng đồng; sự kiện cá nhân…
  • Công nghệ trình diễn hiện đại: Visual / Hologram / 3D Mapping / AR / LED, nâng tầm trải nghiệm về thị giác, xúc cảm…
  • Ý tưởng sáng tạo, nội dung sự kiện độc bản, đáp ứng nhu cầu riêng của từng đơn vị, khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Tổ chức sự kiện quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với Newday Media theo số điện thoại: 0904.033.3330962.577.770 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY!