Các sự kiện hay lễ kỷ niệm, lễ tri ân…luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Ngày nay, việc tham gia nhiều sự kiện khiến cho cảm xúc của khách mời dễ bị bão hòa. Tính độc đáo vì thế trở thành yếu tố quan trọng của các sự kiện trong những năm gần đây. Chính vì vậy, việc lựa chọn ý tưởng chủ đạo cho sự kiện cần được chú trọng, vừa đảm bảo tính phù hợp, vừa có sự sáng tạo, độc đáo.
Những lưu ý khi lựa chọn concept tổ chức sự kiện doanh nghiệp
Bám sát tính cách thương hiệu
Tính cách thương hiệu (Brand Personality) là những đặc điểm mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhìn nhận về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Việc xác định và thể hiện được tính cách thương hiệu rõ nét trong từng ấn phẩm, hoạt động hay chiến dịch truyền thông là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Trong tổ chức sự kiện, để tạo ra một hành trình trải nghiệm nhất quán, có tính kết nối khiến khách hàng ghi nhớ về thương hiệu, khâu lựa chọn ý tưởng chủ đề cần tuân thủ chặt chẽ những đặc tính nổi bật của doanh nghiệp.
Ví dụ: định hình là một thương hiệu có phong cách sống, sự phấn khích, thú vị, truyền cảm hứng và năng động, Nike luôn đảm bảo nhóm đối tượng mục tiêu của mình ghi nhớ được các tính cách trên bằng các hoạt động truyền thông như tài trợ cho các vận động viên, cầu thủ… hay các chương trình thể thao nổi tiếng; tổ chức các sự kiện marathon đậm chất lifestyle…
Thấu hiểu đối tượng tham dự
Xác định đúng đối tượng tham dự, hiểu rõ tính cách của họ là yếu tố quan trọng để lựa chọn “đúng” ý tưởng chủ đạo cho sự kiện. Chẳng hạn, nhóm khách hàng trung niên có xu hướng tìm kiếm sự tĩnh lặng, không quá sôi động nên các sự kiện nhẹ nhàng, trang trọng như buổi hòa nhạc, tiệc cá nhân (private party)… sẽ là lựa chọn phù hợp.
Trái ngược với đó, vốn là những người có cá tính mạnh, phong cách sống năng động, giới trẻ thường ưa thích các không gian sôi động và bùng nổ như nhạc hội, concert, hay festival…
Việc thấu hiểu nhóm khách hàng tham gia sự kiện giúp đảm bảo ý tưởng chủ đạo của chương trình phù hợp với sở thích và mong đợi của họ, từ đó tạo ra ấn tượng lâu dài về doanh nghiệp.
Tính xuyên suốt nhất quán
Tính xuyên suốt nhất quán cần được thể hiện trong mọi yếu tố, từ thiết kế trang trí, âm nhạc, ánh sáng và thậm chí cả thức ăn và đồ uống. Tất cả đều cần được kết hợp hài hòa, hướng tới mục đích cùng thể hiện chung một chủ đề.
Điều này không chỉ mang lại cảm giác chuyên nghiệp, mà còn tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.
Tư duy sáng tạo, đổi mới
Thay vì những bữa tiệc, những buổi gặp mặt được tổ chức trong hội trường thường thấy, sự kiện doanh nghiệp hoàn toàn có thể trở nên độc đáo, ấn tượng hơn với các concept mới mẻ như pool party, private concert hay tiệc trên du thuyền…
Phá cách với những hình thức sự kiện mới lạ
03 concept độc đáo, ấn tượng cho sự kiện doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp đều có những đặc trưng riêng nên việc đa dạng concept sự kiện phù hợp với hình ảnh, tính chất của thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp “ghi điểm” và tạo ấn tượng dễ dàng hơn.
Concept trang trọng
Concept sự kiện trang trọng thường được áp dụng tại Lễ kỷ niệm thành lập của các doanh nghiệp “lâu đời”, có tính truyền thống để thể hiện sự uy tín, đáng tin cậy và tầm vóc của thương hiệu.
Sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về tính chất sự kiện, nhóm đối tượng tham dự và tính cách của doanh nghiệp, Newday Media đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Công ty đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của TRAPHACO, truyền tải trọn vẹn câu chuyện thế kỷ trên “Hành trình kim cương xanh” với phong cách trang trọng nhất, đồng thời thể hiện được nét sáng tạo, mới mẻ thông qua những tiết mục trình diễn và công nghệ trình chiếu hiện đại.
Tiết mục biểu diễn được dàn dựng riêng cho TRAPHACO, khắc hoạ lại hành trình Green Plan đầy tự hào
Concept “gắn” với thương hiệu
Đối với những Doanh nghiệp kinh doanh các ngành nghề như nông nghiệp, thủy sản, ý tưởng “hình tượng hóa” chính những sản phẩm đặc trưng của thương hiệu, tạo ra một concept gắn chặt với hình ảnh doanh nghiệp có thể mang lại sự mới mẻ và thú vị.
Trong Gala dinner & Hội nghị khách hàng C.P Feed 2022, với concept sự kiện được lấy cảm hứng từ chính ngành nghề đặc trưng của C.P Feed, Newday Media đã mang đến câu chuyện về một vùng đất được mệnh danh là nơi an toàn và hạnh phúc nhất trái đất – nơi mà con người, thiên nhiên và động vật C.P đều chung sống chan hòa – một thế giới đầy ắp niềm vui tiếng cười của riêng C.P Feed.
Gala Dinner & Hội nghị khách hàng C.P Feed 2022 với chủ đề “ĐẢO HẠNH PHÚC
Các linh vật trong sự kiện lấy cảm hứng từ chính ngành nghề đặc trưng của C.P Feed
Ở đó, hạnh phúc được tích lũy dần cùng năm tháng, sự sung túc cùng đam mê được gìn giữ và nhân bản, trở thành kho báu kỳ thú cất giấu nơi trung tâm đảo ngọc.
Sử dụng công nghệ trình chiếu hiện đại kết hợp cùng visual mãn nhãn và âm thanh sôi động, đêm Gala đã phác họa khung cảnh thiên đường nhiệt đới, giúp khách mời cảm nhận được một “Hệ sinh thái hạnh phúc” giữa muôn màu kỳ thú, từ đó thấu hiểu trọn vẹn niềm xúc động hân hoan của những con người C.P Feed.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh & ánh sáng, mang đến trải nghiệm “hạnh phúc trọn vẹn” cho người tham dự
Concept “phá cách”
Không chỉ dừng lại ở hình thức tổ chức, sự “phá cách” còn được lồng ghép thông qua các chương trình/hoạt động trong sự kiện. Booth check-in kết hợp công nghệ AR, tương tác thực tế ảo, tương tác ánh sáng, âm thanh, quà tặng mang tính cá nhân hóa, hoạt động trải nghiệm bất ngờ… đều giúp sự kiện doanh nghiệp trở nên khác biệt và độc đáo hơn.
Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành Truyền thông & Sự kiện, Newday Media vinh dự là agency đầu tiên tại Việt Nam hai lần đạt giải thưởng quốc tế danh giá Stevie Awards tại Mỹ và là đại diện Việt Nam duy nhất giành giải vàng của Event Marketing Awards 2023 tại Hong Kong, đánh dấu những sự kiện chuyên nghiệp, đẳng cấp, đạt chuẩn tiêu chuẩn quốc tế.
Chúng tôi đi đầu trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ sự kiện tiên tiến và hiện đại nhất, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả sự kiện của doanh nghiệp.
Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng đội ngũ chuyên gia tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm, hiện Newday Media đang là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp/tập đoàn lớn: TRAPHACO, Deloitte Vietnam, PVI, Tập đoàn Hoa Sen, C.P Group,…
Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Tổ chức sự kiện quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.033.333/ 0962.577.770 hoặc để lại thông tin tại đây.