Cách tổ chức Sự kiện quảng bá Sản phẩm khác biệt

Họp báo sự kiện “KIMONO – ÁO DÀI FASHION SHOW” kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - Việt Nam do Newday tổ chức 
Rate this post

Sự kiện quảng bá sản phẩm luôn là chiến lược thu hút khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Khi bạn có thể tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả, nó sẽ dẫn đến sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa khách hàng và thương hiệu, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ về sản phẩm.

Thúc đẩy trải nghiệm, đặc biệt là những trải nghiệm mang lại cảm xúc tích cực cho đối tượng mục tiêu, là một trong những cách xây dựng thương hiệu tốt nhất, làm tăng hiệu quả của sự kiện quảng bá. Trong bài viết này, Newday Media sẽ giới thiệu đến bạn cách tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm khác biệt giúp tăng dấu ấn thương hiệu.

Sự kiện quảng bá sản phẩm là gì?

Sự kiện quảng bá sản phẩm là một hoạt động dùng để giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác. Do đó, một chương trình ấn tượng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng về sản phẩm. Có thể nói, sự thành công của một thương hiệu phụ thuộc khá nhiều vào buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.

Đồng thời, sự kiện quảng bá thương hiệu chính là dịp để công ty giao lưu và gắn kết với khách hàng cũ cũng như kết nối với khách hàng mới. Có thể nói, đây là một hình thức hoạt động hiệu quả giúp củng cố và phát triển thương hiệu. Vậy bí quyết để tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm thật ấn tượng là gì?

Mục đích của việc tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm là gì?

Sự kiện quảng bá sản phẩm là một chương trình được lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Mục đích của chương trình này có thể là:

  • Ra mắt sản phẩm mới hoặc quảng bá lại sản phẩm cũ để người dùng nhớ đến sản phẩm thông qua các chương trình cụ thể.
  • Truyền tải thông điệp, công khai hình ảnh vào tiềm thức của khách hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tạo điều kiện gắn kết khách hàng, đối tác, nhà đầu tư với doanh nghiệp.
  • Tạo hiệu ứng truyền thông để phủ sóng sản phẩm trên nhiều kênh thông tin.
  • Tạo cơ hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.

Các ý tưởng tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm hiệu quả

Quảng bá sản phẩm bằng hình thức event launching

Event launching là một hình thức tổ chức sự kiện mà doanh nghiệp dùng để thông báo với khách hàng một cách chính thức sự xuất hiện của một sản phẩm bất kỳ. Đây là dấu mốc quan trọng của công ty khi tung ra thị trường sản phẩm chiến lược, giúp thúc đẩy doanh số. Để thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác tiềm năng, hình thức này phải đáp ứng được các tiêu chuẩn độc đáo và ấn tượng.

Event launching thường có quy mô lớn, trở thành chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm được doanh nghiệp chú trọng. Không đơn thuần chỉ là bữa tiệc thông thường, sự kiện sẽ giới thiệu hình ảnh, mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp đến đông đảo khách hàng, đối tác. Đại diện doanh nghiệp cũng sẽ thuyết trình về lý do ra đời, tính năng, hiệu quả, điểm vượt trội và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của mình. Để nâng tầm quy mô, thu hút sự quan tâm của các khách mời tham gia, sự kiện launching sẽ không thể thiếu các tiết mục nghệ thuật tạo điểm nhấn.

Tổ chức dưới hình thức họp báo

Tổ chức họp báo (hay còn gọi là Press conferences) là phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết nối với truyền thông và cộng đồng cho mục đích ra mắt sản phẩm. Đây là cách nhanh nhất để truyền tải thông điệp, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của công ty tới các khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, bạn cần chú ý xây dựng một chiến lược truyền thông cụ thể trước, trong và sau họp báo để nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phía.

Yếu tố chi phối sự thành bại của một chương trình họp báo ra mắt sự kiện đó chính là bản thông cáo báo chí. Một thông cáo báo chí tốt là một văn bản ngắn gọn, xúc tích, truyền tải tốt thông điệp tới công chúng, đặc biệt nó phải phù hợp với những tiêu chí của các kênh truyền thông khác nhau.

Họp báo sự kiện "Khóa huấn luyện bóng đá Quốc tế cho trẻ em có hoàn cảnh  
Họp báo sự kiện “Khóa huấn luyện bóng đá Quốc tế cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” do Newday tổ chức
Họp báo sự kiện “KIMONO – ÁO DÀI FASHION SHOW” kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - Việt Nam do Newday tổ chức 
Họp báo sự kiện “KIMONO – ÁO DÀI FASHION SHOW” kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản – Việt Nam do Newday tổ chức

Quảng bá sản phẩm dưới hình thức roadshow

Roadshow là một hình thức quảng bá sản phẩm bằng cách tiếp cận với công chúng ở ngoài đường phố – một sự kiện diễn ra trên đường đi đến các địa điểm khác nhau để giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình mới. Đây là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường cho sản phẩm của họ.

Ở hình thức này, một nhóm đội hình roadshop sẽ được thành lập. Họ sẽ mặc đồng phục riêng, nhận biết thương hiệu cho nhãn hàng, phát hành sản phẩm mới, điều khiển phương tiện giao thông trên các đường phố đông người, các khu vui chơi và cửa hàng. Do tính chất khác biệt về địa điểm, chỉ cần điểm nhấn là trang phục hoặc các đạo cụ, hình thức roadshow có thể dễ dàng gây tò mò, tạo ấn tượng và thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Roadshow ra mắt của Winmart
Roadshow ra mắt của Winmart

Tổ chức các hoạt động, sự kiện activation

Activation là hoạt động phát mẫu thử, hoạt náo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nên thường được tổ chức tại các địa điểm lớn có đông khách hàng mục tiêu qua lại như: ngã tư đường, phố đi bộ, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn… Vì vậy activation chính là cách tốt nhất để khách hàng tiếp cận, dùng thử, hiểu hơn và thuyết phục người dùng lựa chọn sản phẩm của công ty bạn.

Và các hoạt động này phù hợp với những sản phẩm bình dân, giúp người tiêu dùng được tai nghe mắt thấy, trải nghiệm sản phẩm, từ đó phổ biến sản phẩm của mình rộng rãi hơn trên thị trường.

Đặc biệt với hoạt động activation, nhà sản xuất có thể rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn nữa sản phẩm của mình.

Newday Media tổ chức Activation giới thiệu sản phẩm của Vietlott tổ chức trên phố đi bộ 
Newday Media tổ chức Activation giới thiệu sản phẩm của Vietlott tổ chức trên phố đi bộ

Các bước tổ chức 1 sự kiện event launching sản phẩm thành công

Bước 1: Nắm vững thông tin về sản phẩm

Trước khi bắt tay vào tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần hiểu rõ các thông tin về sản phẩm như: khách hàng mục tiêu, loại sản phẩm, nhu cầu thực tế của thị trường, đặc điểm – chức năng sản phẩm, điểm mạnh – điểm yếu và sự khác biệt của sản phẩm với các dòng khác thị trường.

Bước 2: Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Bởi lẽ, mỗi sự kiện điều hướng đến một đối tượng mục tiêu nhất định. Doanh nghiệp cần làm rõ được thương hiệu của mình sẽ hướng đến đối tượng khách hàng nào. Sau đó, tìm hiểu các yếu tố liên quan đến khách hàng như: độ tuổi, công việc,… để có kế hoạch tổ chức sự kiện phù hợp nhất.

Bước 3: Chọn lựa địa điểm và thời gian tổ chức sự kiện ra mắt

Địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới cần đáp ứng được các tiêu chí: không gian phù hợp với đặc điểm sản phẩm, diện tích rộng rãi, thoáng mát và giao thông thuận lợi. Địa điểm cũng cần sáng tạo đột phá để tạo cảm hứng cho trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.

Nếu sự kiện được tổ chức theo kiểu Roadshow thì nên chọn con đường có nhiều đối tượng tiềm năng cần tiếp cận.

Về thời gian, các công ty nên tìm hiểu về thói quen sinh hoạt của khách hàng tiềm năng để chọn thời gian ra mắt phù hợp và có thể thu hút được số lượng người tham dự càng lớn càng tốt.

Bước 4: Lên ý tưởng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm độc đáo

90% thành công của buổi lễ phụ thuộc vào ý tưởng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hay, độc đáo và ấn tượng. Thông qua ý tưởng, doanh nghiệp có thể lựa chọn concept trang trí phù hợp, setup background và xây dựng nội dung chương trình thật nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Lấy sản phẩm làm trung tâm, dựa vào nghiên cứu tính năng đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp quý khách tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ. Theo đó quý khách cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm.

Ý tưởng tổ chức có vai trò quan trọng đối với mỗi sự kiện
Ý tưởng tổ chức có vai trò quan trọng đối với mỗi sự kiện

Thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm mới trong buổi ra mắt, doanh nghiệp cần cập nhật những trend mới nhất và biến tấu để người tham gia hiểu và hưởng ứng. Điều này sẽ tạo ấn tượng sâu sắc cho những người tham gia.

Bên cạnh đó, Một kịch bản mang lại chiều sâu, có thể tác động tới tâm trí của người tham gia sẽ góp phần không nhỏ vào chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải truyền tải nội dung rõ ràng, mạch lạc và đi đúng trọng tâm. Bố cục của sự kiện phải phù hợp với nhau từ tổng quát đến chi tiết, từ nội dung cũ sang nội dung mới và khác biệt. Ngoài ra, cần có thêm các phần giao lưu với khán giả để tăng cường sự tương tác và khiến người tham gia tập trung, hứng thú hơn.

Bước 5: Lên kế hoạch chi tiết tổ chức

Sau khi chọn chủ đề, bước tiếp theo là thực hiện chương trình chi tiết với nội dung, thời lượng, thông điệp và key moment. Ở giai đoạn này, việc thiết kế một chương trình thu hút người dự là vô cùng quan trọng, đảm bảo những người tham dự sự kiện sẽ nhớ lại ấn tượng của họ về sản phẩm.

Các bước trong quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bao gồm: lập danh sách và gửi thiệp cho khách mời; thiết kế và in ấn ấn phẩm; xây dựng kịch bản; chuẩn bị thiết bị; phân công nhân viên; tiến hành thi công; và tổng duyệt.

Bước 6: Công tác truyền thông gây ấn tượng cho đối tượng mục tiêu

Mục tiêu chính của các sự kiện quảng bá sản phẩm là tiếp cận tới đối tượng mục tiêu. Chính vì vậy, truyền thông là điều quan trọng. Công tác truyền thông sự kiện đầy đủ trước – trong – sau xuyên suốt sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng cũng như duy trì độ phủ sóng của thương hiệu. Doanh nghiệp nên xác định rõ ý tưởng quảng bá, thời gian quảng bá, lựa chọn công cụ truyền thông thích hợp để đảm bảo sự kiện thành công.

NEWDAY MEDIA – Đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Nếu bạn vẫn bối rối chưa biết làm sao để tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp và ấn tượng trong mắt khách hàng, hãy liên hệ ngay tới Newday Media.

Chúng tôi đi đầu trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ sự kiện tiên tiến và hiện đại nhất, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả sự kiện của doanh nghiệp.

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành Truyền thông & Sự kiện, Newday Media vinh dự là agency đầu tiên tại Việt Nam hai lần đạt giải thưởng quốc tế danh giá Stevie Awards tại Mỹ và là đại diện Việt Nam duy nhất giành giải vàng của Event Marketing Awards 2023 tại Hong Kong, đánh dấu những sự kiện chuyên nghiệp, đẳng cấp, đạt chuẩn tiêu chuẩn quốc tế.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn Tân Á Đại Thành do Newday Media tổ chức 
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn Tân Á Đại Thành do Newday Media tổ chức
Sự kiện Lễ ra mắt phim Tết ở làng địa ngục do Newday Medid tổ chức 
Sự kiện Lễ ra mắt phim Tết ở làng địa ngục do Newday Medid tổ chức

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng đội ngũ chuyên gia tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm, hiện Newday Media đang là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp/tập đoàn lớn: TRAPHACO, Deloitte Vietnam, PVI, Tập đoàn Hoa Sen, C.P Group,… Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Tổ chức sự kiện quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.033.333/ 0962.577.770 hoặc để lại thông tin tại đây.

Trên dây là những thông tin cơ bản cần biết về một sự kiện quảng bá sản phẩm và cách thức để tổ chức một lễ ra mắt sản phẩm. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy thử áp dụng những kiến thức mà Newday Media chia sẻ để đảm bảo sự thành công cho sự kiện.