Tin tức sự kiện

XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CỦA NGƯỜI VIỆT TRONG DỊP TẾT NHÂM DẦN 2022

XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CỦA NGƯỜI VIỆT TRONG DỊP TẾT NHÂM DẦN 2022

Thời gian: 10:24 - 2021/12/13
Author: Admin

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022 - đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp cập nhật và nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt, từ đó tìm ra những điểm “chạm” thương hiệu cho các chiến dịch truyền thông nhân dịp năm mới.

Cùng Newday Media tìm hiểu xu hướng tiêu dùng của người Việt trong dịp Tết 2022 trong bài viết hôm nay!

 

NHỮNG BIẾN CHUYỂN TRONG TÂM LÝ TIÊU DÙNG:

Theo Khảo sát Người tiêu dùng Việt Nam 2021 của Deloitte, ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh đã khiến tâm lý tiêu dùng của người dân Việt Nam xuất hiện những chuyển biến rõ rệt:

1. Người dân không còn “xõa” khi mua sắm: Thay vì hoàn toàn hưởng thụ với việc mua sắm, người tiêu dùng luôn trong trạng thái cảnh giác dịch bệnh bùng nổ bất cứ lúc nào, ưu tiên chi tiêu cho các nhu yếu phẩm và giảm bớt những mặt hàng không cần thiết. Điển hình, sức mua sản phẩm điện tử dân dụng giảm từ 10% xuống 0,2%; dịch vụ giải trí và du lịch từ 4% xuống 0,4%...

2. Người miền Nam tiết kiệm hơn bình thường: Người miền Nam có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn so với thói quen thông thường. Trước đây, người Sài Gòn chi cho việc mua sắm, chăm sóc cá nhân và vui chơi giải trí nhiều hơn hẳn Hà Nội (10% so với 6%) thì bây giờ con số này hoàn toàn ngược lại.

3. Người Việt Nam phải đối mặt với nhiều thăng trầm hơn trong tâm lý và cảm xúc: Năm vừa qua xã hội phải đối mặt với nhiều xáo trộn như việc mất kết nối do giãn cách xã hội, mất người thân do đại dịch, thiếu hụt về kinh tế,... khiến người dân nảy sinh trạng thái tiêu cực, tâm lý “phòng thủ” trước các luồng thông tin và mối quan hệ xung quanh. Chính vì vậy, người tiêu dùng mong muốn nhận được sự cảm thông, sẻ chia cũng như những năng lượng tích cực, lạc quan và niềm hạnh phúc khi đoàn tụ.

 

NGƯỜI DÙNG DÀNH CHI TIÊU CHO NHU CẦU NÀO NHẤT?

Theo khảo sát của TikTok với người dùng tại Việt Nam vào tháng 7/2021, đại dịch COVID-19 có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngày Tết nhưng người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng của mình. 99% người dùng TikTok chia sẻ rằng họ có nhu cầu mua sắm và trao quà vào dịp Tết 2022.

 

NGƯỜI DÙNG MONG ĐỢI GÌ TỪ CÁC NHÃN HÀNG?

Theo khảo sát Tết Insight 2022 (thực hiện bởi Adtima), 33% người dùng e ngại về việc chi tiêu quá nhiều vào dịp Tết và có 17% lo sợ không thể chuẩn bị một cái Tết sung túc cho gia đình mình bởi lẽ sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến “túi tiền” của họ. Điều này thể hiện rõ ở việc người dùng ngày nay chỉ mua 4 nhóm sản phẩm chính trong mùa Tết, bao gồm: Lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, đồ dùng chăm sóc cá nhân và các sản phẩm thời trang.

Với sự giảm sút về thu nhập trong năm 2021, nên người dùng cũng mong muốn các nhãn hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, bình ổn giá và tăng cường các trải nghiệm mua hàng trong mùa Tết sắp tới. Đây chính là điểm chạm quan trọng cho sự bùng nổ của thương mại điện tử.



NÉT MỚI TRONG ĐIỂM CHẠM DIGITAL MÙA TẾT 2022:

2021 ghi nhận những thay đổi lớn trong cách người tiêu dùng suy nghĩ và hành động. Điều này tạo ra những điểm chạm mới để tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng:

1. “Lối sống online” ngày càng phổ biến: DataReportal ghi nhận, trước khi COVID-19 bùng nổ, chỉ sau 2 năm dịch bệnh, tỷ lệ người dùng internet tại Việt Nam so với dân số cả nước nhanh chóng tăng từ 66% lên 70,3% và sở hữu thêm gần 5 triệu người dùng mới. Thời gian lên mạng của người dùng cũng tăng lên 7h/ngày.

2. Mạng xã hội phổ cập mạnh mẽ đa thế hệ: Số liệu từ Wearesocial cho biết, tỷ lệ người dùng mạng xã hội tại Việt Nam sau mùa dịch đạt 72 triệu người, chiếm tới 74% dân số với độ tuổi đa dạng từ 13 - 65+. Cùng với đó, khảo sát từ Decision Lab mới đây cũng ghi nhận số người sử dụng cùng lúc 3-4 mạng xã hội tăng lên đáng kể từ 10 - 13% sau mùa dịch.

3. Gaming và Video trực tuyến trở thành “khẩu vị mới” của người tiêu dùng: Số liệu từ Adsota cho thấy lượng người chơi Game tại nước ta hiện nay tăng đột biến hơn 30%, chiếm 2/3 dân số trẻ từ 18-30 so với 2 năm trước ây. Bên cạnh đó, dạng nội dung Video trực tuyến bao gồm webinar, livestream, video, review sản phẩm... cũng ghi nhận con số ấn tượng về tỷ lệ người xem trên mỗi lần online lên tới 97,6%.

 

Newday Media hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ là nền tảng góp phần giúp các doanh nghiệp định hướng và xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả cho mùa Tết 2022 sắp tới.

 

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing và sáng tạo nội dung được đào tạo bài bản trong môi trường quốc tế, cùng kinh nghiệm triển khai thành công các dự án Marketing đa dạng, Newday Media nhận được sự tin tưởng và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, ROI và quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.

Các dịch vụ mà chúng tôi tự tin cung cấp bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing tổng thể
  • Tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu
  • Tư vấn và triển khai chiến lược ra mắt sản phẩm mới
  • Tư vấn và triển khai Digital Marketing trên mọi platform
  • Tư vấn và triển khai các chiến dịch PR Campaign và PR cho các sự kiện
  • Dịch vụ Email Marketing, Video Marketing, sản xuất nội dung trên các kênh Social Media

Để nhận được tư về về dịch vụ Marketing quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0987162268/ 0904033333 hoặc để lại thông tin theo đường link: https://newdaymedia.com.vn/pr-marketing