Visual Advertising – Nghệ thuật kể chuyện hiệu quả bằng hình ảnh

Visual Advertising - Nghệ thuật kể chuyện hiệu quả bằng hình ảnh

Hình ảnh luôn là một phương tiện mạnh mẽ để truyền tải thông điệp. Trong thời đại chuyển đổi số ngày nay, visual advertising đã trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch marketing của mỗi doanh nghiệp. Việc tận dụng visual advertising một cách khéo léo sẽ giúp thu hút sự chú ý và tăng tương tác với khách hàng.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Newday Media tìm hiểu về hình thức quảng cáo này và những lưu ý quan trọng giúp thương hiệu kể chuyện hiệu quả bằng hình ảnh.

Visual advertising là gì?

Visual advertising là nghệ thuật sử dụng hình ảnh, đồ họa, video và các yếu tố trực quan khác để truyền tải thông điệp của thương hiệu. Đây là phương thức giúp thu hút sự chú ý một cách mạnh mẽ và tác động trực tiếp đến cảm xúc, trí nhớ của người dùng. Visual advertising có nhiều hình thức thể hiện khác nhau như: bảng quảng cáo ngoài trời, báo chí, truyền hình, trang web, mạng xã hội…

Không chỉ sử dụng văn bản thông thường, visual advertising ưu tiên việc tạo ra những hình ảnh và nội dung để xây dựng mối liên kết cảm xúc và những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cho người xem, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp được truyền tải.

Chủ đề "Feel The Steel - Phiêu Chất Thép" trong bữa tiệc cuối năm của Thép Hòa Phát

Visual advertising giúp chạm tới cảm xúc của khách hàng

Trong thời đại mạng xã hội phát triển cùng lượng thông tin khổng lồ được cập nhật liên tục, những nội dung cô đọng, bắt mắt sẽ khiến khách hàng trở nên thích thú hơn. Do đó, việc sử dụng visual advertising hiệu quả sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu có thể tác động mạnh mẽ và lưu lại trong ký ức người dùng.

Không chỉ đơn giản là một cách trình bày câu chuyện, visual advertising còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời và lôi cuốn nhờ các yếu tố mang đậm dấu ấn cảm xúc, có thể khiến khách hàng cảm nhận được thông điệp gửi gắm trong câu chuyện.

Thông điệp được truyền đi dưới dạng visual advertising tác động mạnh đến cảm xúc của khách hàng

Các dạng visual advertising phổ biến

Mỗi cách thức hiển thị của visual advertising đều có các yếu tố thiết yếu tạo nên tâm trạng, giai điệu và tình huống bên trong mỗi câu chuyện được truyền tải. Visual advertising dựa vào các yếu tố trực quan như màu sắc, tiêu điểm, khoảng cách, chủ thể, ánh sáng… kết hợp lại thành một hình thức chung giúp khách hàng có thể cảm nhận được.

Hình ảnh

Hình thức visual advertising thể hiện đơn giản và thường thấy nhất là dạng hình ảnh. Đây là yếu tố cơ bản và phổ biến nhất giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý từ khách hàng. Hơn nữa, việc sử dụng hình ảnh sẽ giúp người xem dễ liên tưởng hơn so với dạng văn bản truyền thống thông thường.

Newday Media quảng cáo cho dịch vụ Brand Identity

Video

Một trong những nội dung trực quan và tác động đa giác quan hơn dạng hình ảnh là video. Định dạng video sẽ dễ dàng khơi gợi cảm xúc, truyền tải thông điệp và nội dung chạm tới khách hàng. Cùng với sự phát triển hiện nay, việc kết hợp giữa content và video được xem là một trong những xu hướng cực kỳ yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội.

TVC VAS – Vững vàng tâm thép

GIF

Bên cạnh dạng thức video, GIF cũng là một trong những cách thức chiếm xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội. Được cấu thành từ một tập tin hình ảnh chứa những chuyển động ngắn, được lặp đi lặp lại và không sử dụng âm thanh, dạng GIF tạo ra sự viral, tăng lượng tương tác cho các hoạt động với khách hàng, thể hiện tính gần gũi của thương hiệu, thông điệp truyền tải dễ hiểu.

Infographic

Infographic là dạng hiển thị cực kỳ hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng khi dựa trên những dữ liệu thu thập được thay vì báo cáo hay nghiên cứu dài dòng giúp tóm tắt những thông tin quan trọng một cách ngắn gọn, dễ hiểu và dễ chia sẻ. Có thể sử dụng dạng infographic trong các bài báo, blog, ebook giúp khách hàng thoát khỏi sự nhàm chán của văn bản truyền thống. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ infographics trên nền tảng social để tăng khả năng lan tỏa thông điệp của sản phẩm/dịch vụ.

Inforgraphic tổng hợp các dự án nổi bật của Newday Media trong 6 tháng đầu năm 

Meme, quote

Meme và quote là dạng thức hình ảnh có chữ với mức độ lan truyền vô cùng nhanh chóng trên mạng xã hội. Nếu meme mang tính hài hước và giải trí thì quote lại là một câu trích dẫn mang chiều sâu hơn. Điểm chung của hai dạng visual advertising này là tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem, giúp thương hiệu kết nối với khách hàng bằng sợi dây cảm xúc vô hình.

Meme tuyển dụng của Newday Media

Screenshot

Screenshot là loại hình ảnh được doanh nghiệp sử dụng để hiển thị phản hồi của khách hàng, hướng dẫn sử dụng theo từng bước hay dùng để giới thiệu một tính năng mới của sản phẩm/dịch vụ. Dạng screenshot này cung cấp cho khách hàng những hình ảnh rõ ràng, minh bạch giúp thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải một cách dễ hiểu hơn và tạo được lòng tin đối với khách hàng.

05 cách thu hút người dùng bằng visual advertising

1. Sử dụng hình ảnh độc đáo và sáng tạo

Để thành công trong các chiến lược, chúng ta cần áp dụng visual advertising một cách hiệu quả nhờ sự kết hợp các yếu tố như màu sắc, đồ họa và thiết kế giúp một hình ảnh nổi bật và gây ấn tượng cho người dùng.

Việc sử dụng hình ảnh sáng tạo là mục tiêu chính giúp người dùng không thể bỏ qua và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Sử dụng màu sắc hấp dẫn

Màu sắc có thể được sử dụng để tạo ra sự tương phản, nổi bật hoặc tạo ra một không gian màu sắc độc đáo. Chọn lựa màu sắc phù hợp là cách để một thiết kế visual thu hút và gây ấn tượng.  Hãy cân nhắc sử dụng màu sắc một cách thông minh giúp thu hút sự chú ý và tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.

3. Tạo sự tương tác

Visual advertising là hình thức tạo sự tương tác đến người dùng qua các ảnh động, video hoặc thành phần tương tác. Bởi lẽ đó, visual advertising không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ra một trải nghiệm thú vị và gây ấn tượng.

4. Sử dụng thông điệp ngắn gọn và hiệu quả

Bằng các yếu tố trực quan như biểu đồ, biểu đạt, hình ảnh… việc truyền tải thông điệp ngắn gọn và hiệu quả là một cách tiếp cận thu hút sự chú ý của người dùng trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Mỗi doanh nghiệp hãy đảm bảo rằng thông điệp rõ ràng và tập trung vào lợi ích, giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mang lại cho người dùng.

5. Tạo câu chuyện thú vị

Việc tạo ra câu chuyện thú vị có thể dễ dàng kết nối và lưu giữ sâu trong tâm trí người dùng. Câu chuyện không chỉ xuất hiện ngẫu nhiên, chúng ta có thể sắp xếp khéo léo bố cục cho thông điệp muốn truyền tải. Hãy sử dụng khéo léo để tái hiện cảm xúc chân thực, khám phá sâu hơn về giá trị cốt lõi của thương hiệu. Từ đó, câu chuyện truyền tải sẽ trở thành ngôn ngữ tượng trưng cho các khía cạnh của mỗi doanh nghiệp.

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành Truyền thông & Sự kiện, Newday Media từng hợp tác, triển khai bộ nhận diện thương hiệu cho nhiều đơn vị lớn như GELEXIMCO, C.P, VBCWE,… dựa trên tinh thần sáng tạo và tính cách đặc trưng của doanh nghiệp.

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.033.333/ 0962.577.770 hoặc để lại thông tin tại đây.