Tăng dấu ấn thương hiệu với 4 chiến lược tiếp thị độc đáo

Tăng dấu ấn thương hiệu với 4 chiến lược tiếp thị độc đáo
Rate this post

Gia tăng nhận diện thương hiệu sẽ khiến công chúng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Nhận diện thương hiệu là yếu tố cần thiết để người tiêu dùng có sự ghi nhớ về thương hiệu, liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ. Đây là khía cạnh đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin tiêu dùng và thúc đẩy chuyển đổi.

Nhà quản trị cùng các marketer có thể tác động đến mức độ nhận diện thương hiệu bằng nhiều chiến lược marketing khác nhau. Trong bài viết này, Newday sẽ chia sẻ 4 chiến lược tiếp thị độc đáo giúp gia tăng dấu ấn thương hiệu cho doanh nghiệp một cách ấn tượng.

1. TIẾP THỊ HOÀI NIỆM (NOSTALGIA MARKETING)

“Nostalgia” – nghĩa ban đầu là nỗi nhớ quê hương, sau này mở rộng ra thành cảm giác hoài niệm về những thứ thuộc về quá khứ. Theo Squareup, Nostalgia Marketing (Tiếp thị hoài niệm) là chiến lược gắn hình ảnh/trải nghiệm thương hiệu với một ký ức trong quá khứ với mục tiêu kích thích cảm giác thoải mái và an toàn ở người dùng khi nghĩ về thương hiệu hoặc khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của thương hiệu.

Trong thế giới tiếp thị, yếu tố hoài niệm (nostalgia) còn được sử dụng như một chiêu thức quảng cáo giúp mọi thương hiệu kết nối với ký ức người dùng. Nhận thấy tầm quan trọng của ký ức cùng lợi thế 13 năm gắn bó với gen X và gen Y, VNG đã sử dụng Tiếp thị hoài niệm trong chiến dịch ra mắt Gunny Origin vào cuối năm 2021 mang tên “Sống lại cảm giác Gà”.

Chiến dịch đã thành công với những kết quả ấn tượng, lưu giữ dấu ấn 13 năm và thổi một làn gió mới thu hút người chơi trẻ, đồng thời đưa tựa game “Gà vàng” một lần nữa trở lại đấu trường game bắn súng, tự tin viết nên câu chuyện của một huyền thoại mới trong thị trường game Việt.

2. CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ MANG DẤU ẤN CÁ NHÂN

Ngày nay, khách hàng mục tiêu có xu hướng “tiêu thụ” những nội dung gần gũi với chính mình, mang đậm dấu ấn cá nhân và có liên kết trực tiếp với người sử dụng. Thế nhưng, trong thời đại siêu kết nối, khách hàng lại đang dần mất đi sự gắn bó với các thương hiệu. Đây chính là hệ quả của các chiến dịch one-size-fits-all tập trung phủ sóng trên diện rộng, không chú trọng xây dựng gắn kết riêng tư với từng cá nhân.

Nhận thấy hiện thực đó, Generali, thương hiệu bảo hiểm đến từ Ý tiên phong triển khai các chiến dịch cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, mới đây nhất là chiến dịch “Lời cầu hôn thứ 2” được tung ra đúng dịp Lễ tình nhân 14/2.

Tính cá nhân được thể hiện trong cách gọi tên riêng của từng khách hàng và đánh vào yếu tố cảm xúc – vốn tài sản riêng tư của từng người. Cảm xúc có thể giống nhau về tên gọi, nhưng cách khán giả đón nhận lại khác nhau tùy vào trải nghiệm, quan điểm và bối cảnh sống.

Chiến dịch bao gồm chuỗi 3 hoạt động chính: Ra mắt phim ngắn xúc động “Lời cầu hôn thứ 2”; Cầu hôn công chúng từ Nam chí Bắc bằng các OOH thắp sáng rực rỡ khắp các con phố lớn tại Hà Nội, Sài Gòn; và roadshow trên các chuyến xe buýt màu hồng gắn dòng chữ “Will you marry me?”. Kết thúc bằng showtime nghệ thuật với màn trình diễn bùng nổ của các ngôi sao trẻ như Đức Phúc, LyLy, Osad, chiến dịch đã gặt hái thành công ấn tượng: tạo ảnh hưởng tích cực và lan tỏa đến cộng đồng, mang đến góc nhìn mới mẻ về ngành tài chính, bảo hiểm.

3. CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ BẰNG… “TÊN RIÊNG”

Nhận thấy thực tế số lượng trẻ em được sinh ra ở Nauy đang tăng cao so với năm 2021, IKEA hài hước cho rằng các bậc cha mẹ có lẽ đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn một cái tên độc đáo cho con mình. Chính vì vậy, thương hiệu đã tạo ra một “ngân hàng tên” bằng cách chọn ra danh mục 800 sản phẩm lấy cảm hứng từ các sản phẩm của hãng từ năm 1948 trở đi, và thay đổi tên các sản phẩm đó thành tên có thể đặt cho con người. Bên cạnh đó, hãng còn sắp xếp chúng theo bảng chữ cái để các bậc phụ huynh có thể tham khảo dễ dàng hơn.

Ý tưởng nghe có phần kỳ quặc này là một cách để thương hiệu gia tăng cảm giác gắn bó của khách hàng với những đồ nội thất có mặt trong nhà mình, khi từng sản phẩm trong số chúng đều mang một cái tên kèm ý nghĩa riêng biệt.

4. TIẾP THỊ BẰNG CẢM XÚC (EMOTIONAL MARKETING)

Tiếp thị bằng cảm xúc là hình thức tiếp thị chủ yếu sử dụng cảm xúc để thu hút khách hàng, khiến họ chú ý, ghi nhớ, chia sẻ và cuối cùng dẫn tới hành vi mua hàng. Kỹ thuật này đánh vào các loại cảm xúc nhất định như vui vẻ, hạnh phúc, buồn bã, tự ti, ngạc nhiên, xấu hổ, từ đó giúp doanh nghiệp điều hướng hành vi người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về một quảng cáo sẽ chỉ được hình thành trong 7 giây đầu tiên. Tiếp thị bằng cảm xúc là công cụ biến 7 giây đó trở nên vô giá. Chiến dịch marketing viral video “Tiệm ăn Hạnh phúc” của Five Star đồng hành cùng agency Newday Media là một minh chứng điển hình cho hiệu quả của loại hình tiếp thị này.

Ra mắt đúng ngày Cá Tháng Tư, “Tiệm ăn Hạnh phúc” đưa đến một lời nói dối tưởng như vô cảm nhưng lại mang đầy tình nghĩa và sự hy sinh của người vợ dành cho gia đình của mình. Khai thác chủ đề gia đình dưới một góc nhìn đầy ẩn ức và đau thương của người chồng khiếm khuyết cùng cốt truyện giàu cảm xúc xen lẫn những tình tiết bất ngờ, video “Tiệm ăn Hạnh phúc” đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên các mạng xã hội khi thu hút lượng chia sẻ và quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Cảm xúc của khán giả đi từ nghi ngờ, thương cảm đến bất ngờ và cuối cùng là vỡ òa trong sự cảm phục bởi giá trị của hạnh phúc gia đình.

Với thông điệp tích cực và đầy nhân văn, chiến dịch là món quà và sự cảm ơn chân thành từ thương hiệu gà rán Five Star Vietnam – thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của không ít người Việt, dành tặng cho khách hàng và đối tác của thương hiệu tại Việt Nam sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam.


Với đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing và sáng tạo nội dung được đào tạo bài bản trong môi trường quốc tế, cùng kinh nghiệm triển khai thành công các dự án Marketing đa dạng, Newday Media nhận được sự tin tưởng và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, ROI và quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.


Các dịch vụ mà chúng tôi tự tin cung cấp bao gồm:




  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing tổng thể




  • Tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu




  • Tư vấn và triển khai chiến lược ra mắt sản phẩm mới




  • Tư vấn và triển khai Digital Marketing trên mọi platform




  • Tư vấn và triển khai các chiến dịch PR Campaign và PR cho các sự kiện




  • Dịch vụ Email Marketing, Video Marketing, sản xuất nội dung trên các kênh Social Media

 Để nhận được tư về về dịch vụ Marketing quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.033.333/ 0962.577.770 hoặc để lại thông tin theo đường link: 



https://newdaymedia.com.vn/pr-marketing