Tin tức sự kiện

Nắm trọn Top 5 xu hướng tổ chức sự kiện 2022 không thể bỏ lỡ

Nắm trọn Top 5 xu hướng tổ chức sự kiện 2022 không thể bỏ lỡ

Thời gian: 09:49 - 2022/03/11
Author: Admin

Nhìn lại những năm qua, ngành Tổ chức sự kiện đã chứng kiến những bước tiến và sự thay đổi ngoạn mục khi đại dịch Covid 19 bùng phát. Nhiều doanh nghiệp trở nên thích nghi với những công nghệ số hóa, công nghệ thực tế ảo trong tổ chức sự kiện: VR (Virtual Reality), XR (Extended Reality), AR (Augmented Reality), tương tác 3D,...

Tìm hiểu thêm những công nghệ sự kiện độc đá nhất trên thế giới tại đây: https://newdaymedia.com.vn/blog/08-xu-huong-cong-nghe-hang-dau-nganh-event-hau-covid-19-1

Nắm bắt TOP 5 xu hướng tổ chức sự kiện trong năm 2022 sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa sử dụng các công nghệ sự kiện tiên tiến hướng đến nâng cao trải nghiệm khán giả tham dự và hiện thực hóa mục tiêu đề ra. Khám phá ngay trong bài viết này:

VIRTUAL  EVENT TIẾP TỤC ĐƯỢC TRIỂN KHAI THƯỜNG XUYÊN

 84% các nhà lập kế hoạch tổ chức sự kiện đánh giá triển khai Virtual Event (sự kiện ảo) có chi phí phải chăng hơn nhiều so với sự kiện trực tiếp. Đến 93% chuyên gia nói rằng có đang có kế hoạch đầu tư vào sự kiện ảo trong những năm sắp tới. Phá bỏ mọi giới hạn vật lý (sân khấu, địa điểm, thiết bị hỗ trợ,..), chắp cánh những ý tưởng phức tạp và khó nhằn nhất, sự kiện ảo đang là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

 

 

Điều này đã được chứng minh trong suốt giai đoạn đại dịch Covid 19 vừa qua, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tổ chức sự kiện ảo như một cách tiếp cận và duy trì khách hàng mục tiêu thường xuyên, từ đó mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho khách hàng. Đặc biệt, với sự góp sức những công nghệ số hóa, thiết bị thực tế ảo (VR, AR, XR,...), sự kiện ảo đã được nâng tầm lên hơn bao giờ hết và thay đổi cục diện ngành event trong tương lai.

Xem thêm các công nghệ sự kiện nổi bật tại đây: https://newdaymedia.com.vn/blog/top-3-cong-nghe-su-kien-hot-trend-nhat-trong-nam-2021-143

KHI SỰ CÁ NHÂN HÓA ĐƯỢC ĐỀ CAO HƠN BAO GIỜ HẾT

Đứng trước nhiều lo ngại về những bất ổn dịch bệnh, nhiều người trong chúng ta trở nên nhạy cảm và trân quý những tình cảm, những sự đặc biệt dành riêng cho mình. Do đó, doanh nghiệp cần nắm bắt những insights này nhằm tổ chức sự kiện ghi đậm dấu ấn cho khách hàng và mang đến cho họ những bất ngờ tưởng chừng như không thể đặc biệt đối với những khách hàng VIP hay loyalty.

 

 

Điều này là hoàn toàn có thể thực hiện được, chúng ta có thể bắt đầu từ những hạng mục nhỏ nhất như: thiệp mời sự kiện in ấn với ảnh cá nhân của khách mời, quét face ID tham dự, ghế ngồi kèm tên của khách mời, các hoạt động tương tác với sự tham gia của khán giả tham dự,... Tất cả sẽ tạo nên sự thân mật và gần gũi khi tham dự sự kiện, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp tổ chức.

KHÁN GIẢ ĐANG YÊU CẦU MỘT TRẢI NGHIỆM SỰ KIỆN ĐA DẠNG VÀ TOÀN DIỆN

Khái niệm D&I (Diversity anh Inclusion: Đa dạng và Bao trùm) ngày càng được nhiều khán giả quan tâm và trở thành điều kiện đầu tiên để quyết định có hay không tham dự bất kì chương trình hay sự kiện nào. D&I thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau trong sự kiện, từ việc nội dung chương trình hướng đến đối tượng như thế nào, có hay không việc phân biệt đối xử giữa những người tham dự hay nhà tổ chức sự kiện có đang rơi vào tình trạng thiên vị vô thức không? Khái niệm này đặc biệt cần được lưu ý trong các chương trình như hội thảo, workshop, networking,....

 

 

Bên cạnh đó một trải nghiệm toàn diện cũng sẽ là điểm sáng thu hút khán giả tham dự sự kiện hơn. Để đảm bảo điều này, doanh nghiệp cần quy chuẩn quy trình tổ chức sự kiện từ việc đăng kí tham dự chương trình, check-in, tham dự đến việc được tự mình tham gia các hoạt động chương trình, có quyền được đưa ra ý kiến cá nhân hay đóng góp vào thành công chương trình.

HYBRID EVENT CHIẾM ƯU THẾ TRONG QUYẾT ĐỊNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Tổ chức sự kiện kết hợp giữa các yếu tố trực tiếp và yếu tố ảo (hybrid event) đã và đang mang lại những lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp: tăng phạm vi tiếp cận sự kiện, nâng cao tỷ lệ ROI và giảm khí thải ra ngoài môi trường sống. 97% nhà tổ chức sự kiện nói rằng họ đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện dạng Hybrid event vào năm 2022 và đến 70% cho rằng loại hình này có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với ngành công nghiệp sự kiện trong tương lai.

 

 

Để bắt kịp được xu hướng này, doanh nghiệp cần thích nghi và mạnh tay đầu tư vào các công nghệ, thiết bị sự kiện mới để từ đó học hỏi các cách giao thức an toàn thời bình thường mới. Chắc chắn, Hybrid event trong những năm sắp tới sẽ là chìa khóa vàng mở mở ra cánh cửa thành công trên hành trình chinh phục những khách hàng khó tính nhất và giải quyết bài toán chi phí tổ chức cho mọi doanh nghiệp có nhu cầu triển khai.

Khám phá sự kiện ra mắt dự án Bất Động Sản triển khai theo hình thức Hybrid Event đã thu hút hơn 10.000 người xem trong suốt 1h đồng hồ như thế nào qua video dưới đây: (link youtube highlight sự kiện Hoang Huy Commerce)

PHƯƠNG ÁN DỰ PHÒNG KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN LÀ QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT

Không ít những kế hoạch sự kiện trong năm 2020, năm 2021 đã phải hủy bỏ hoàn toàn do những yếu tố về dịch bệnh và không hề có sự thay thế kịp thời, nắm bắt được những rủi ro tiềm ẩn đó, 2022 sẽ là năm mà doanh nghiệp cần lên ý tưởng và triển khai những sự kiện hợp lý, có phương án dự phòng sẵn sàng để không một kế hoạch nào bị bỏ lại phía sau.

 

 

Tình hình dịch bệnh cũng những biến chủng Covid 19 đang có những biến chuyển khó lường, các quy định về giãn cách của chính phủ có thể ban hành bất cứ lúc nào, bởi vậy đây sẽ là cuộc đua nhiều thách thức để doanh nghiệp phát huy hết khả năng của mình nhằm xây dựng các phương án tối ưu nhất, triển khai sự kiện của mình cập bến bờ một cách suôn sẻ và thành công nhất.

KẾT HỢP CÙNG AGENCY TỔ CHỨC SỰ KIỆN CÓ LÀ GIẢI PHÁP HỮU HIỆU?

Không thể phủ nhận, để bắt kịp những xu hướng này, doanh nghiệp cần am hiểu về các công nghệ sự kiện cũng như sở hữu một đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm, thiện chiến. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cho mình phương án hợp tác cùng các agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhằm xây dựng một kế hoạch triển khai tối ưu và giảm thiểu rủi ro nhất.

Vậy đâu là các yếu tố doanh nghiệp cần biết để đánh giá một agency sự kiện:

  • Chất lượng từng dự án sự kiện agency đã triển khai (portfolio của agency)
  • Video demo/video highlight từng loại hình sự kiện agency đã triển khai
  • Profile về đội ngũ nhân sự chuyên gia trong ngành
  • Đánh giá của khách hàng về agency
  • Các giải thưởng sự kiện có liên quan,...

 

 

12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Event Management, Newday Media là agency đầu tiên tại Việt Nam hai lần đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards danh giá, đánh dấu những sự kiện chuyên nghiệp, đẳng cấp, đạt chuẩn tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi đi đầu trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ sự kiện tiên tiến và hiện đại nhất, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả sự kiện của doanh nghiệp. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng đội ngũ chuyên gia tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm, hiện Newday Media đang là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp/tập đoàn lớn: Deloitte Vietnam, PVI, Tập đoàn Hoa Sen, C.P Group,...

Để được tư vấn chi tiết hơn về Virtual Event / Hybrid Event cùng các công nghệ sự kiện độc đáo quý đối tác / khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0987162268 / 0904033333 hoặc để lại thông tin theo đường link: https://newdaymedia.com.vn/event-management