Tin tức sự kiện

Dự đoán 5 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023

Dự đoán 5 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023

Thời gian: 16:38 - 2023/01/12
Author: Admin

Ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng sáng suốt hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ, các nhãn hàng càng phải thận trọng trong việc lên kế hoạch vào năm 2023. Để thúc đẩy phát triển thương hiệu trên các nền tảng social, các brand cần nắm rõ những xu hướng sắp tới để có thể đưa ra những thông điệp cũng như nghiên cứu, điều chỉnh lại chiến lược marketing sao cho phù hợp với sự biến động của thị trường.

Dưới đây là 5 xu hướng marketing được dự đoán sẽ lên ngôi trong 2023, cùng Newday Media tìm hiểu nhé! Những số liệu đưa ra trong bài viết này được lấy từ báo cáo "The HubSpot Blog’s 2023 Marketing Strategy & Trends Report" (Báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot).

1. Video dạng short-form phát triển mạnh, MXH Tiktok thống trị thị trường

Một phần ba số người được hỏi trong cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng, đối với hoạt động marketing, video dạng ngắn (short-form video) hiện là định dạng hiệu quả nhất với chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) đứng đầu. Theo khảo sát, có 90% nhà tiếp thị đang sử dụng video dạng ngắn cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm tới. Bên cạnh đó, 21% marketer có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm 2023, cũng là mức cao nhất so với các xu hướng khác.

Mặt khác, một nghiên cứu của Cross River Therapy cho thấy trung bình thời gian chú ý của người dùng hiện nay chỉ khoảng 8,25s. Vì vậy, theo xu hướng chung của thế giới, video dạng ngắn được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” đối với ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Năm 2022 đánh dấu TikTok trở thành một đối thủ lớn trong lĩnh vực social media marketing. TikTok đang tạo ra một thị trường không chỉ dành cho người tiêu dùng hoặc các creators nữa mà còn tập trung vào tính ứng dụng cao cho các doanh nghiệp. Việc cải thiện các tính năng nhằm phục vụ các mục đích quảng cáo sẽ giúp TikTok trở thành một nền tảng lớn hơn, tốt hơn cho các doanh nghiệp vào năm 2023.

2. Influencer Marketing sẽ tiếp tục phát triển

Số liệu của báo cáo cho biết, hơn 1/4 marketer hiện đang sử dụng influencer trong các chiến dịch marketing, và đây cũng là hình thức mang lại chỉ số ROI cao thứ 2 so với các hoạt động marketing khác. HubSpot cũng đề xuất marketer có thể kết hợp influencer marketing cùng short-form video để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.

Theo HubSpot, influencer marketing sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 với 17% marketer có dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. Đối với marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới.

Ngoài ra, theo một khảo sát khác của HubSpot về xu hướng người tiêu dùng, 33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của người có sức ảnh hưởng. Họ cho biết, khi đưa ra quyết định mua hàng, đề xuất của người có sức ảnh hưởng sẽ tác động lớn hơn nhận xét từ bạn bè và gia đình.

3. Xu hướng marketing tự động hoá

Vào năm 2023, sẽ có một sự thay đổi trong tư duy từ tiếp thị dựa trên kỹ thuật sang tiếp thị dự đoán. Điều này sẽ cho phép các marketer dự đoán những gì khách hàng muốn và sau đó đưa nó vào các quy trình tự động hóa.

Tư duy mới này không chỉ giúp mọi thứ hiệu quả hơn mà còn cho phép cá nhân hóa. Hiện xu hướng này đang được áp dụng cho các nền tảng như Quảng cáo Google và cũng là yếu tố mà Facebook và các kênh mạng xã hội khác đang hướng tới.

4. Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu (Brand Personality)

Một thương hiệu càng thể hiện sắc nét về tính cách và bản sắc của mình thì càng lấy được niềm tin của khách hàng. Từ dữ liệu của báo cáo của HubSpot cho thấy, nhân cách hoá thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới. Trong đó, đến 89% số người đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.

5. Thương hiệu gắn liền với trách nhiệm xã hội

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) là một khái niệm về quản lý đạo đức, nơi các công ty hướng đến việc tích hợp các mối quan tâm xã hội, kinh tế và môi trường cùng với việc xem xét quyền con người vào hoạt động kinh doanh của họ.

Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng ưu tiên các thương hiệu thực hiện trách nhiệm xã hội bằng cách cân bằng các sáng kiến kinh doanh của doanh nghiệp với các hoạt động có lợi cho xã hội. Khách hàng sẽ cảm thấy ưa thích hơn nếu việc mua hàng của họ góp phần đóng góp cho một hành động xã hội hoặc một đối tượng cụ thể. Đây không phải điều mới mẻ nhưng sẽ tiến tới trở thành xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023.

Điển hình là mới đây, chiến dịch truyền thông Tết 2023 của Nestlé mới tung ra được phủ một màu xanh mát mắt với những hoạt động ăn Tết bền vững như: thành lập hội “ăn Tết xanh” nói không với rác thải nhựa, thức ăn thừa. Qua đó, thương hiệu truyền đi thông điệp ý nghĩa và nhân văn rằng: “Không chỉ lì xì cho nhau, mà còn lì xì cho tương lai” để có một cái Tết 2023 sung túc và nhiều dịp Tết ấm no sau này.

Hi vọng qua bài viết này, các nhà truyền thông sẽ nắm bắt được những xu hướng marketing nổi bật của năm 2023, từ đó có thể lập kế hoạch bài bản để triển khai chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả. 

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing và sáng tạo nội dung được đào tạo bài bản trong môi trường quốc tế, cùng kinh nghiệm triển khai thành công các dự án Marketing đa dạng, Newday Media nhận được sự tin tưởng và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, ROI và quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.

Các dịch vụ mà chúng tôi tự tin cung cấp bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing tổng thể

  • Tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu

  • Tư vấn và triển khai chiến lược ra mắt sản phẩm mới

  • Tư vấn và triển khai Digital Marketing trên mọi platform

  • Tư vấn và triển khai các chiến dịch PR Campaign và PR cho các sự kiện

  • Dịch vụ Email Marketing, Video Marketing, sản xuất nội dung trên các kênh Social Media

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Tổ chức sự kiện quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.033.333/ 0962.577.770 hoặc để lại thông tin tại đây.