Kiến trúc sư vĩ đại Frank Lloyd Wright đã từng nói “
Nghệ thuật là mẹ của kiến trúc. Nếu không có một kiến trúc riêng cho mình, chúng ta cũng không thể có tâm hồn bên trong
”.
“Thai nghén” trong suốt mùa đại dịch vừa qua, các chuyên gia thiết kế và kiến trúc sư của Newday Media đã chính thức ra mắt Công trình kiến trúc nội thất cho Tổ hợp chuỗi thương hiệu thẩm mỹ và làm đẹp thuộc Tập đoàn Ata Holdings. Không chỉ là một bản thiết kế đơn thuần, đây là một công trình nghệ thuật được nghiên cứu kỹ lưỡng và công phu, được “kể” bằng văn học, bằng sử học, bằng nghệ thuật, bằng những triết lý sâu sắc; được phân chia thành nhiều chương hồi với những không gian sắp đặt đầy ấn tượng, lấy ý tưởng và cảm xúc từ sự hình thành của cái đẹp trong tự nhiên, để tạo ra một “Hành trình chế tạo mỹ nhân” cho thương hiệu. Cùng Newday Media đắm mình vào công trình nghệ thuật đầy hấp dẫn trong bài viết dưới đây.
1.GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN: BA TRONG MỘT
Bài toán được đặt ra cho đội ngũ thiết kế Newday Media là không dễ dàng: thiết kế công trình kiến trúc tích hợp BA thương hiệu trong MỘT tòa nhà: Quán cà phê mang thương hiệu Ata Coffee, Hệ thống spa trị liệu Tây Thi Danh Viện và Thẩm mỹ viện Sera Clinic. Vấn đề được đặt ra ở đây: Làm thế nào để tổng hòa được 3 thương hiệu và tạo nên 1 câu chuyện xuyên suốt cả 3 không gian với 3 concept và màu sắc khác nhau? Làm sao để công trình này có một phong cách độc đáo và khác biệt so với tất cả các thương hiệu làm đẹp khác trên thị trường?
Xuất phát từ câu chuyện thương hiệu, giá trị cốt lõi Ata Holdings hướng tới, chúng tôi giải quyết bài toán bằng một công trình nghệ thuật với màn trình diễn đến từ 3 chương của công trình:
Chương I: Khởi sự (Không gian của Ata Coffee)
Chương II: Tiến trình (Không gian Tư vấn)
Chương III: Thành quả (Không gian Tây Thi Danh Viện & Sera)
2.CHƯƠNG I: KHỞI SỰ – MỞ CÁNH CỬA CỦA SỰ HOÀN MỸ
Khởi sự như một chén trà được uống đúng cách, như miếng trầu làm hồng môi và tất nhiên nếu chọn lối đi cho Khởi sự tốt coi như bạn đã thành công được nửa hành trình.
Không gian coffee tầng 1 của dự án chính là Khởi sự. Mục đích của không gian này không chỉ nằm ở dịch vụ giải khát, trao đổi cá nhân thông thường mà đây chính là cánh cửa để khách hàng phát sinh sự tò mò về cả “tiến trình” nằm bên trên của dự án.
Mục tiêu tại tầng 1 là khơi gợi trong tâm trí khách hàng về những diễn biến tiếp theo trong dự án. Chúng tôi sử dụng các công cụ nhằm tạo nhận thức về thành quả hoàn mỹ: lò, bếp, lư đỉnh kết hợp cùng phương thức sắp đặt ẩn ý để khách hàng sẵn sàng tiếp nhận tiến trình: gương, hành lang và sự lặp lại.
Không gian được thiết kế giống như một căn bếp với một phong cách mới lạ, mang tính trải nghiệm cao. Tại đây, chúng tôi kết hợp màu sắc và vật liệu một cách tối giản nhất nhằm tạo nên một không gian gọn gàng và dứt khoát gây nên sự tập trung và tò mò cao độ của khách hàng vào những tầng tiếp theo của dự án.
Tầng 1 được chia làm 11 khu vực đặc biệt nhưng cùng hướng về mục tiêu “Một mũi tên trúng hai đích” – Vừa nâng tầm giá trị của khách hàng, vừa để họ có thể tương tác với các dịch vụ khác, từ đó tăng tỷ lệ trải nghiệm và chuyển đổi từ khách hàng coffee sang dịch vụ làm đẹp.
CHƯƠNG II: TIẾN TRÌNH – TƯ VẤN TẬN TÂM & SẢN PHẨM CHÂN THÀNH & GIÁ TRỊ BỀN VỮNG
Ngay bên cạnh điểm chạm đầy ấn tượng của không gian coffee là không gian riêng dành cho “Tiến trình”. Tại đây, Newday Media đánh giá hoạt động chính nằm trong chương này sẽ là hoạt động TƯ VẤN bao gồm: Tư vấn bán hàng, Tư vấn dịch vụ, Tư vấn giải đáp thắc mắc, Giao dịch các sản phẩm bao gồm cả dịch vụ.
Để có một sức mạnh lan tỏa về mặt dịch vụ của dự án, chúng tôi tăng cường không gian cho dịch vụ tư vấn, đưa giá trị về vật chất và tinh thần đẩy cao vào trong không gian, phục dựng các giá trị thành đường nét để tạo cá biệt thay vì lối thiết kế an toàn, hướng đến thay đổi suy nghĩ về sản phẩm của khách hàng để thương hiệu trở nên cá biệt và độc đáo nhưng vẫn giữ trọn 3 giá trị: TƯ VẤN TẬN TÂM – SẢN PHẨM CHÂN THÀNH – GIÁ TRỊ BỀN VỮNG
Không gian được thiết kế gồm 19 khu vực, sử dụng màu sắc đối lập và tương phản nhưng gợi mở cảm xúc, cụ thể chúng tôi sử dụng gam màu nóng tương phản với tone màu nhận diện của thương hiệu, mục đích đẩy sự chú ý của giác quan vào các vị trí nhấn, đồng thời đặt các vật liệu có ý đồ vào nhiều vị trí nhằm giải quyết bài toán về sự tập trung nhưng không gây bão hòa (Thủ pháp tương phản đối lập).
Sử dụng thủ pháp đối xứng nhưng tương phản đã tạo thêm nhiều góc mở từ đó tăng khả năng ứng dụng nhiếp ảnh, đẩy mạnh các giá trị về truyền thông của dự án. Bởi dự án sẽ không chỉ dừng lại ở công trình dịch vụ thuần túy mà nó đã chạm tới các giá trị khác của nghệ thuật.
Nhằm tăng thêm tỷ lệ trải nghiệm và chuyển đổi khách hàng tại chương cuối cùng của dự án, chúng tôi tư vấn Ata Holdings bổ sung dịch vụ “Gội Đầu” tại không gian tư vấn này. Việc đưa dịch vụ gội đầu thư giãn là rất thiết thực, không những tạo thêm một dịch vụ tăng doanh thu mà còn là công cụ hữu hiệu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới. Kết hợp với không gian mang tính riêng tư bởi các ngăn cách sẽ là cơ hội tốt để thương hiệu tư vấn các gói dịch vụ cao cấp.
4.CHƯƠNG III: THÀNH QUẢ – THÂN ĐẸP & TÂM AN & TUỆ SÁNG
Đỉnh cao của dự án nằm ở chương III – nơi mà thành quả được đơm hoa kết trái. Với sự tư vấn cùng trải nghiệm đầy ấn tượng tại hai không gian trên thì đã đến lúc chuyển hóa sang các giải pháp dịch vụ của thương hiệu: không gian thẩm mỹ viện Sera Clinic và Spa trị liệu Tây Thi Danh Viện. Đây cũng chính là nơi khách hàng chạm tới các giá trị toàn diện của một mỹ nhân: THÂN ĐẸP – TÂM AN – TUỆ SÁNG.
HỒI I: SERA CLINIC
Áp dụng hàng loạt các công nghệ hiện đại tiên tiến nhất thế giới vào dịch vụ Thẩm mỹ & làm đẹp, Sera Clinic mang hơi thở của sự hiện đại, đậm chất Châu Âu. Do đó, chúng tôi lên ý tưởng & xây dựng không gian của Sera theo hướng sang trọng & đẳng cấp, đề cao sự tinh tế và sạch sẽ. Dựa trên bộ nhận diện của thương hiệu, từ màu sắc đến các vật liệu sử dụng đều được matching một cách hài hòa nhất. Nổi bật là không gian ban công song song với không gian đóng kín tạo nên sự thoải mái và thư giãn nhất cho khách hàng.
Không gian được chia làm 7 khu vực với nhiều góc check in và bàn trang điểm nhằm tăng tối đa trải nghiệm của khách hàng cũng như tăng hiệu quả ứng dụng truyền thông của thương hiệu.
HỒI II: TÂY THI DANH VIỆN
Điểm kết của dự án chính là không gian của Spa trị liệu Tây Thi Danh Viện – nơi vẻ đẹp toàn diện và hoàn mỹ lên ngôi. Tại đây mọi khách hàng khi ghé thăm và trải nghiệm sẽ chạm tới những giá trị cao nhất của một mỹ nhân: Thân đẹp – Tâm an – Tuệ sáng. Do đó, chúng tôi đề cao việc sử dụng các đường nét mang tính vĩnh cửu cùng sự cân bằng của thuyết ngũ hành để khép lại một hành trình viên mãn và mở ra hành trình mới đầy tươi sáng cho mọi khách hàng.
Hành lang của Tây Thi Danh Viện được thiết kế như hành lang của hậu cung – nơi sinh sống của các cung tần mỹ nữ và cũng là nơi mà cái đẹp được tôn vinh & chọn lọc nhất. Tại đây chúng tôi sử dụng ngôn ngữ thiết kế mang tính hiện đại kết hợp với hơi hướng phương Đông tạo ra sự phân cấp về giai tầng nhưng không phân cấp về cái đẹp. Tất cả điều này đã tạo ra một không gian spa đẳng cấp 5* resort, nơi mọi khách hàng có thể thư giãn và dành thời gian chăm sóc bản thân.
Hàng cột giả và hệ vách gỗ giả mang đậm nét truyền thống thay cho thông điệp về sự sang trọng và trường tồn của cái đẹp tự nhiên. Đầu cuối hành lang đều là các trưng bày mang tính biểu tượng, tôn vinh và vĩnh cửu đến từ các vật liệu: gỗ khối, tượng, phù điêu theo chủ đề.
Đối lập với không gian sảnh hành lang là không gian thư giãn, phòng chờ với những màu sắc mạnh mẽ hơn kết hợp cùng hơi thở mang nét phương Đông. Tất cả đã tạo nên một không gian nhẹ nhàng, phảng phất nét cổ điển tạo nên sự thư giãn, thoải mái nhất định cho khách hàng.
Bổ sung sự ngăn cách giữa các không gian riêng tư là các hệ rèm nửa kín, nửa hở, phát triển ra mặt tiền tạo một khoảng ban công rộng trải dài để có thể vừa hít thở không khí thiên nhiên vừa đắm mình trong không gian spa ngập tràn tinh dầu.
Toàn bộ không gian Tây Thi Danh Viện được áp dụng thuyết Ngũ Hành (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ) một cách cân bằng và tinh tế nhất. Tất cả đã tạo nên một hành trình cảm xúc đầy thăng hoa, mãn nhãn và trọn vẹn.
HỎA: Mộc sinh Hỏa, không gian tại đây được thiết kế lấy trung tâm là hỏa và bối cảnh là mộc, với tone đỏ trầm, mang đến cảm giác ấm áp và huyền bí riêng.
Nói về hành Kim, ta sẽ nói vẻ sức mạnh của sự sắc sảo và công minh. Với tư duy ý thức này, ta sẽ sử dụng hành Kim đại diện cho sự gọn gàng, rõ ràng và ngăn nắp, tại đây không gian được thiết kế theo xu hướng vững chắc và ổn định.
Khi sử dụng Thổ – chúng tôi nghĩ đến ngay không gian của gió, mùa hè, sự đối xứng, cùng màu sắc vàng ngọt tất cả tạo nên một không gian vuông vắn, vẹn tròn.
THỦY – Thật thú vị khi lựa chọn hành Thủy cho không gian spa & massage 1 giường. Lựa chọn gam màu tối nhưng cá tính, kết hợp cùng các đường nhẹ, sóng uốn lượn, uyển chuyển, nhẹ nhàng, tất cả đã tạo nên một hành trình trọn vẹn.
MỘC – Hành Mộc với đặc trưng là cây cối nảy mầm, là hơi thở tươi mới của mùa xuân và khởi đầu của vạn vật. Hiểu tự nhiên, thuận theo tự nhiên, tận hưởng những tinh túy từ tự nhiên chính là căn cốt của Dưỡng sinh Đông Y vì vậy tại đây chúng tôi ưu tiên sử dụng các vật dụng từ gỗ mang đậm nét tinh tế và hơi thở của thiên nhiên cũng như Phương Đông vào công trình.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư tài năng và nhiệt huyết, Newday Media luôn mang đến cho khách hàng của mình những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, hơn cả mong đợi.
Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu,, thiết kế nội thất & không gian quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0987162268/ 0904033333 hoặc để lại thông tin theo đường link:
https://newdaymedia.com.vn/graphic-design