CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA NỮ LÃNH ĐẠO TRẺ TUỔI

CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA NỮ LÃNH ĐẠO TRẺ TUỔI
Rate this post

Trò chuyện với tôi khi chị đang chuẩn bị lên đường ra sân bay. Chị đáp chuyến bay tới New York để nhận giải thưởng “Nữ doanh nghiệp của Năm” trong khuôn khổ giải thưởng Stevie Awards for Women in Business – một trong những giải thưởng kinh doanh rất có uy tín trên thế giới. Trong vài năm trở lại đây, chị liên tiếp đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, đạt nhiều giải thưởng uy tín, liên tục nhận bằng khen từ các tổ chức, doanh nghiệp và chính phủ. Đồng thời, doanh nghiệp của chị cũng đang trên đà phát triển vượt bậc. Vì vậy, tôi tò mò muốn tìm hiểu về chị và động lực nào khiến chị làm việc quên mệt mỏi để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Hải Yến theo đuổi con đường nghệ thuật bằng cách ghi danh vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Tốt nghiệp với bằng Cử nhân Quản lý Văn hóa tại trường Đại học Văn hóa, Hải Yến quyết tâm gây dựng sự nghiệp có liên quan đến nghệ thuật. Thành lập doanh nghiệp riêng khi mới tròn 27 tuổi, chỉ với vài triệu đồng vốn trong tay & duy nhất 1 nhân viên là người bạn thân lâu năm. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 8 năm, Newday Media JSC đã vững vàng tiến bước với hơn 30 thành viên và đạt mức doanh thu hơn lên đến con số triệu đô. Chị là cái tên đứng sau nhiều sự kiện mang tầm cỡ Quốc gia. Tại văn phòng của chị, số bằng khen & giấy chứng nhận, cùng thư cảm ơn xếp chật đầy 1 tủ.

Hải Yến khi đang chỉ đạo sân khấu cho một chương trình nghệ thuật ngoài trời

Vào tháng 7 năm 2017, chị được Hiệp Hội Nữ Doanh nhân TP Hà Nội bổ nhiệm làm Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân trẻ Hà Nội HYWE gồm hơn 30 nữ doanh nhân trẻ đầy tài năng. Câu lạc bộ được thành lập nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng quản lý và phát triển doanh nghiệp của mình. Cùng với các thành viên, chị tổ chức nhiều hoạt động từ thiện và xã hội để giúp trẻ em khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Trong số đó, chiến dịch “Tiếp bước em đến trường” đã trao học bổng, cơ sở vật chất trường học đến các em học sinh trường tiểu học Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Cũng trong năm đó, chị tổ chức Cuộc thi Bông sen Vàng Thủ đô – sự kiện cộng đồng nhằm vinh danh bản lĩnh, tài năng và phong cách của các nữ doanh nhân Hà Nội. Nhờ sự thành công vang dội của sự kiện, chị được trao tặng cúp Bông Sen Vàng cho sự đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng Nữ doanh nhân thành phố.

Có thể nói 2017 là năm ghi dấu nhiều nhất những thành công của chị Hải Yến khi liên tiếp được vinh danh và nhận được những bằng khen cao quý. Chương trình nghệ thuật đặc sắc Khai mạc Năm du lịch Yên Bái – chiến dịch quy mô cấp Quốc gia nhằm quảng bá văn hóa và du lịch tỉnh Yên Bái do chị làm đạo diễn cũng đã mang về thành công ngoài mong đợi khi thu hút hơn 15.000 khán giả. Với những ý tưởng sáng tạo độc đáo nhằm tác động và thay đổi tích cực nhận thức về ngành du lịch đến giới trẻ, UBND tỉnh Yên Bái đã trao tặng bằng khen và vinh danh nhà quản lý sự kiện kiêm đạo diễn trẻ Lê Hải Yến.

Tháng 11 năm 2018, Hải Yến (thứ ba từ trái sang phải) được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội.

Năm 2018, Hải Yến đã rất thành công trong lần đầu xuất hiện với vai trò mới – Đạo diễn sân khấu chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2018 với sự tham gia của hơn 20.000 khán giả. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết về một anh hùng địa phương – thần Độc Cước, chị đã dàn dựng một trích đoạn nhạc kịch mô tả chiến thắng và cống hiến của vị anh hùng này trên mảnh đất Sầm Sơn. Lần đầu tiên tại Việt Nam, chương trình đã áp dụng công nghệ 3D Mapping trên một vật thể đang di chuyển trong một sự kiện sân khấu ngoài trời đã gây ấn tượng mạnh với giới truyền thông và khán giả.

Giữ vai trò là một nhà tổ chức và là Tác giả kịch bản của hầu hết các sự kiện do Newday Media tổ chức, Lê Hải Yến và ekip của mình luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ và ghi dấu tên tuổi Newday Media trên bản đồ ngành công nghiệp sự kiện Việt Nam. Liên tiếp trong vòng 5 năm trở lại đây, Newday Media luôn đạt mức tăng trưởng trên 20% mỗi năm. Chỉ riêng năm ngoái, công ty đã đạt mức doanh thu lên đến hơn 1,2 triệu $, tăng hơn 25% so với năm trước. Một trong những sự kiện cộng đồng do NDM tổ chức, sự kiện “Lễ hội biển Sầm Sơn 2017” đã được lựa chọn vào vòng Chung kết giải “Chiến dịch PR của năm” cũng trong khuôn khổ giải thưởng Stevie Awards for Women in Business. Cùng với thành công này, nữ lãnh đạo trẻ tuổi đang dần đưa tên tuổi Newday vươn ra thị trường quốc tế.

Không dấu giếm tham vọng quốc tế hóa thương hiệu Newday Media ra thị trường ngoại, chị chia sẻ: Newday Media đạt kỳ vọng sẽ đứng ra tổ chức các sự kiện tại khắp Châu lục, bước đầu là toàn thị trường Đông Nam Á, sau đó sẽ tiến đến thị trường Châu Âu. Việc đạt các giải thưởng quốc tế là bước khởi đầu cho chiến lược này. Và bên cạnh đó, Newday Media cũng sẽ đưa các thương hiệu sự kiện quốc tế nổi tiếng đến với Việt Nam. “Việc tạo bất ngờ cho khán giả và giới truyền thông luôn là phương châm hàng đầu của chúng tôi khi đưa ra các ý tưởng cho sự kiện. Vì vậy, khán giả hãy chờ đón những sự bất ngờ tiếp theo và chắc chắn sẽ còn táo bạo hơn các bất ngờ trước đó”.

#StevieAwardsforWomeninBusiness #LễhộibiểnSầmSơn2018 #NămdulịchYênBái2017 #NewdayMedia