Chiến dịch Marketing Trung thu 2022 – Gợi ý những hướng đi khác biệt

Chiến dịch Marketing Trung thu 2022 - Gợi ý những hướng đi khác biệt

Trung Thu hay “Tết Đoàn viên” là dịp đặc biệt để gia đình, bạn bè sum họp và được mong đợi không kém ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Đây là giai đoạn quan trọng để các doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua các chiến dịch Marketing ấn tượng, lan tỏa tinh thần và tri ân những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ.

Để trở nên bứt phá trong chiến dịch Marketing mùa Trung Thu 2022, những ý tưởng độc đáo và khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong tâm trí khách hàng và nâng tầm giá trị thương hiệu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về 3 hướng đi mới mẻ cho các hoạt động Marketing Trung Thu 2022.

 

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AR

 

Công nghệ AR (Thực tế tăng cường) có khả năng hỗ trợ tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật, chẳng hạn như chỉ với chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng hoàn toàn có thể xem được một câu chuyện, hình ảnh ảo xuất hiện trong không gian thực.

Song hành cùng sự phát triển của công nghệ AR, quảng cáo thực tế tăng cường đã không còn xa lạ với các thương hiệu lớn trên thế giới. So với các loại hình khác, quảng cáo AR kết nối với người tiêu dùng nhiều hơn qua sự sống động và tính tương tác cao của nó. Cùng với sự bùng nổ của các thiết bị di động thông minh, quảng cáo AR đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua và ngày càng có nhiều chiến dịch quảng cáo sử dụng công nghệ AR để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thực tế các chiến dịch quảng cáo trong mùa Trung Thu hiện nay thường chỉ tập trung vào các thiết kế 2D và gian bán hàng truyền thống. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo “thổi hồn” vào bao bì sản phẩm, booth bán hàng và các activation sẽ giúp thương hiệu dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu và trở nên nổi bật so với các doanh nghiệp cùng ngành.

 

 

Hãy thử tưởng tượng bên cạnh gian hàng bày bán bánh Trung Thu, một booth check-in kết hợp công nghệ AR vẽ nên khung cảnh Tết Đoàn viên ấm cúng, quen thuộc sẽ là điểm chạm hoàn hảo thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời  là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Không chỉ tạo địa điểm checkin mới mẻ, độc đáo cho người tiêu dùng, sự kết hợp này còn giúp thương hiệu truyền tải câu chuyện một cách sống động, trọn vẹn hơn.

KHÁC BIỆT HÓA QUẢNG CÁO OOH

Thay vì sử dụng đồ họa 2D thông thường, thiếu sức hút, hãy thêm “màu sắc” cho chiến dịch Marketing Offline mùa Trung Thu bằng những ý tưởng quảng cáo ngoài trời độc đáo, mới lạ như 3D OOH hay OOH “biết nói” nhằm kích thích các giác quan tự nhiên trong mỗi khách hàng, nhờ đó thúc đẩy mức độ hào hứng của khách hàng dành cho sản phẩm.

*Ảnh minh họa.

Con người có năm giác quan tự nhiên để cảm nhận, ra quyết định và thực hiện mọi hành vi trong cuộc sống, bao gồm cả việc mua sắm. Ngày càng có nhiều bằng chứng khẳng định mối quan hệ giữa trải nghiệm đa giác quan và cách thức mua sắm tại cửa hàng. Từ năm 1982, nghiên cứu của giáo sư ngành marketing người Mỹ Ronald L. Milliman cho thấy những bản nhạc có tiết tấu chậm giúp tăng các khoản chi tiêu của người tiêu dùng trong siêu thị lên 39,2%. Năm 2011, các nhà khoa học tại đại học McGill University (Canada) khám phá ra rằng khi một người lắng nghe âm nhạc và cảm thấy thoải mái, cơ thể họ sẽ sản xuất hormone hạnh phúc dopamine, thúc đẩy họ mua sắm trong cửa hàng để đạt được cảm giác sảng khoái. Có thể thấy, thính giác là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng.

Đặc biệt, thị giác – giác quan phát triển nhất của con người với 83% thông tin được tiếp nhận qua đôi mắt là yếu tố cần được chú trọng hàng đầu khi doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng với khách hàng. Do đó, hình ảnh quảng cáo thu hút, mới mẻ không chỉ ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng có chú ý đến sản phẩm hay không, mà còn giúp truyền tải hình ảnh và giá trị của thương hiệu một cách sinh động hơn.

So với OOH 2D vốn đã phổ biến trong cuộc sống thường ngày, dễ tạo ra sự quen thuộc khiến khách hàng không còn chú ý tới, OOH 3D kết hợp video ngắn với hiệu quả thị giác 3 chiều sống động, độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tăng độ nhận diện sản phẩm và tạo dựng tình yêu thương hiệu.

 

ĐA DẠNG USER-GENERATED CONTENT (UGC)

 

User-Generated Content (UGC) hiểu đơn giản là nội dung do người dùng tạo ra. UGC là một dạng của Word-of-mouth (Marketing truyền miệng) và có độ tin cậy cao. Ra đời trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, UGC xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ trang cá nhân đến các phần bình luận đều có thể trở thành không gian cho người dùng “sáng tạo” nội dung.

Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của các doanh nghiệp vẫn là tạo ra những khách hàng tiềm năng. Khi cộng đồng có thiên hướng gia tăng sự tương tác với những dạng nội dung mang tính “kết hợp” giữa thương hiệu và người dùng, tận dụng UGC để quảng bá hình ảnh thương hiệu là hình thức Marketing hiện đại mà doanh nghiệp cần chú trọng trong chiến lược khi muốn thu hút nhiều khách hàng hơn.

 

 

Hiện nay, tạo luồng thảo luận thông qua minigame, các cuộc thi, thử thách; kích thích người dùng đánh giá sản phẩm với định dạng nội dung chủ yếu xoay quanh hình ảnh, bài viết và bình luận là những hình thức UGC phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Trong bối cảnh các video ngắn (short-form video) phát triển bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội, kích thích người dùng tự do sáng tạo và lan tỏa câu chuyện thương hiệu theo hình thức này thay vì các định dạng trên không chỉ đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng mới tự nhiên, dễ dàng hơn, mà còn gia tăng sự tin tưởng, gắn kết với thương hiệu.

Theo một thống kê trên Colormatics, video là định dạng được yêu thích nhất trên mạng xã hội và được ưa chuộng hơn so với các định dạng khác trên social media như ảnh, văn bản tới 48%. Ngoài ra, các nhà khoa học đã chỉ ra thời gian chú ý của con người đã giảm từ 12 giây xuống 8,25 giây. Chính vì vậy, các nội dung ngắn, đặc biệt là các video ngắn (short-form video) ngày càng trở nên thu hút vì phù hợp với khả năng tập trung cũng như thị hiếu của người xem.

 

*Ảnh minh họa.

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing và sáng tạo nội dung được đào tạo bài bản trong môi trường quốc tế, cùng kinh nghiệm triển khai thành công các dự án Marketing đa dạng, Newday Media nhận được sự tin tưởng và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, ROI và quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.

Các dịch vụ mà chúng tôi tự tin cung cấp bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing tổng thể

  • Tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu

  • Tư vấn và triển khai chiến lược ra mắt sản phẩm mới

  • Tư vấn và triển khai Digital Marketing trên mọi platform

  • Tư vấn và triển khai các chiến dịch PR Campaign và PR cho các sự kiện

  • Dịch vụ Email Marketing, Video Marketing, sản xuất nội dung trên các kênh Social Media

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Tổ chức sự kiện quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.033.333/ 0962.577.770 hoặc để lại thông tin tại đây.