Tin tức sự kiện

CHIẾN DỊCH MARKETING “CAREER HAS NO GENDER” | CHIẾN DỊCH BÌNH ĐẲNG GIỚI MANG TÍNH TOÀN DIỆN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

CHIẾN DỊCH MARKETING “CAREER HAS NO GENDER” | CHIẾN DỊCH BÌNH ĐẲNG GIỚI MANG TÍNH TOÀN DIỆN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Thời gian: 15:22 - 2021/10/20
Author: Admin

Tháng 10/2020, Newday Media hân hạnh đồng hành cùng Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) lên ý tưởng và triển khai chiến dịch marketing về Bình đẳng giới mang tên “Career has no gender - Sự nghiệp không phụ thuộc giới”. Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam mang tính toàn diện và hệ thống về Bình đẳng giới tại nơi làm việc và phát triển Quyền kinh tế của phụ nữ.

VỀ VBCWE & THÔNG TIN DỰ ÁN

Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (Vietnam Business Coalition for Women’s Empowerment - VBCWE) được thành lập từ năm 2018 thông qua chương trình Đầu tư vào phụ nữ (Investing in Women – IW) của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, với mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới (BĐG) tại nơi làm việc và tăng quyền kinh tế cho phụ nữ ở Việt Nam. VBCWE cam kết đưa BĐG tại nơi làm việc vào chiến lược kinh doanh và phát triển của của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững, sau đó lan tỏa và truyền cảm hứng đến các doanh nghiệp khác trên cả nước cùng tham gia cam kết này.

Khi vấn đề BĐG nơi làm việc ngày càng được xã hội và cộng đồng quan tâm hơn, bản thân VBCWE cũng như quỹ đầu tư Investing In Women của Úc mong muốn xây dựng một chiến dịch marketing hoàn chỉnh và toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ các vấn đề về giới và văn hóa D&I (Diversity & Inclusion) của doanh nghiệp từ đó tăng độ nhận diện của VBCWE cũng như dịch vụ/công cụ đánh giá BĐG mà mạng lưới đang triển khai.

Newday Media vinh dự là đơn vị được lựa chọn hợp tác cùng VBCWE lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch “Career has no gender - Sự nghiệp không phụ thuộc giới” với 3 giai đoạn kéo dài trong 9 tháng nhằm hiện thực hóa mục tiêu của VBCWE đã đề ra.

MỌI CHIẾN DỊCH THÀNH CÔNG ĐỀU XUẤT PHÁT TỪ NỀN TẢNG NGHIÊN CỨU VỮNG CHẮC

Đối với mỗi dự án Marketing do Newday Media thực hiện, chúng tôi luôn đề cao công việc nghiên cứu thị trường, đối thủ và phân khúc khách hàng của mỗi thương hiệu nhằm đưa ra một chiến lược cũng như kế hoạch Marketing toàn diện nhất cho mọi dự án. Và chiến dịch “Career has no gender” của VBCWE cũng không ngoại lệ.

Tại Việt Nam chưa có thật nhiều đơn vị hay tổ chức hoạt động theo định hướng và mục tiêu liên quan đến BĐG, và VBCWE trở thành mạng lưới đầu tiên thực hiện hoàn chỉnh mục tiêu này. Đây vừa là điểm mạnh, đồng thời cũng là khó khăn khi chúng tôi lên kế hoạch marketing cho chiến dịch này. Sau khi phân tích thực trạng trong nhiều ngành nghề tại Việt Nam, Newday nhận thấy đa số doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến vấn đề BĐG. Trên thế giới nhiều tổ chức lớn đã thực hiện các chiến dịch BĐG với những thành công vang dội. Dấu ấn ấy đã tạo động lực giúp Newday Media quyết tâm chinh phục mục tiêu chiến dịch này.

Chiến dịch “Career has no gender” được chia làm ba giai đoạn với từng kế hoạch triển khai rõ ràng kéo dài trong 9 tháng. Cùng khám phá chi tiết từng giai đoạn trong chiến dịch này:

GIAI ĐOẠN 1: KHI NỮ LÃNH ĐẠO LÊN TIẾNG

Xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và chuẩn hóa website là bước đầu tiên Newday Media thực hiện trong giai đoạn 1. Với sự làm mới “ngoại hình” này, VBCWE đã có diện mạo hiện đại, chuyên nghiệp và sẵn sàng hiện thực hóa mục tiêu chiến dịch.

Để tác động và tạo nhận thức đến cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam, Newday tập trung sử dụng hai công cụ chính: Influencer Marketing và Public Relation. Chiến dịch nhận được sự đồng hành của ba đại sứ đại diện cho ba thế hệ nữ doanh nhân tại Việt Nam: bà Hà Thu Thanh – Chủ tịch Deloitte Việt Nam; bà Phạm Thị Bích Huệ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quản lý & Khai thác Cảng Quốc tế Long An, Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam; bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên HĐQT Alphanam Group, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alpha Nam. Thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng cùng sức lan tỏa của mỗi đại sứ, giai đoạn 1 đã thành công khi truyền tải thông điệp BĐG đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình xây dựng một môi trường làm việc công bằng và hạnh phúc, trao cơ hội cho cả nam và nữ vì “Sự nghiệp không phụ thuộc giới”.

Ba video truyền cảm hứng của các đại sứ đã nhận về được hàng trăm nghìn lượt xem cùng nhiều bình luận và đánh giá tích cực từ phía doanh nghiệp và cộng đồng.

 

Với sự tham gia của các nữ lãnh đạo cùng sự ủng hộ nhiệt tình từ các tổ chức (VCCI, Đại sứ quán Úc, các hiệp hội tại Việt Nam,...), ngay trong giai đoạn đầu chiến dịch Career Has No Gender đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các đơn vị báo đài, truyền thông trên cả nước, tạo bước đệm để Newday cùng VBCWE đạt được những hiệu quả đầu tiên.

GIAI ĐOẠN 2: NO MATTER WHO YOU ARE - DÙ BẠN LÀ AI!

Thành công trong hành trình xây dựng nhận thức đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về BĐG trong giai đoạn 1, giai đoạn 2 tiến tới việc giới thiệu, truyền thông về dịch vụ và công cụ đánh giá BĐG VBCWE đang cung cấp. Để hoàn thành mục tiêu này, Newday lựa chọn hai công cụ chính: email marketing và tổ chức sự kiện.

Với những chủ đề liên quan trực tiếp đến “pain points và insights” của doanh nghiệp trong vấn đề BĐG, Newday lên ý tưởng và xây dựng nội dung email marketing theo từng tuần. Qua mỗi chiến dịch email marketing, chúng tôi thường xuyên đánh giá và báo cáo về tỷ lệ mở, tỷ lệ bỏ đăng ký cũng như nội dung, hướng đến tối ưu hóa hiệu quả của công cụ này. Sau 3 tháng triển khai email marketing, tỷ lệ mở đạt trên 35%, nhiều doanh nghiệp đã để lại thông tin tư vấn về dịch vụ/công cụ BĐG do VBCWE cung cấp.

Để tiếp cận một cách trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, việc xây dựng các sự kiện offline cùng webinar trực tuyến là vô cùng cần thiết. Thông qua nhiều chủ đề sự kiện như: “Bứt phá để dẫn đầu trong thời bình thường mới” hay “Women in STEM”, chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp tham gia, từ đó tìm hiểu về VBCWE cũng như dịch vụ và công cụ đánh giá, kết quả, chiến lược BĐG GEARS.

Bên cạnh những hoạt động trên, giai đoạn 2 đã mang đến chuỗi bài viết có giá trị, cung cấp cho người đọc nhiều cách tiếp cận mới, thú vị hơn về các vấn đề xung quanh đến BĐG trên mạng xã hội. Video truyền cảm hứng “No matter who you are - Dù bạn là ai!” đạt được nhiều thành tựu với hơn 300 nghìn lượt xem, hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và bình luận tích cực.

GIAI ĐOẠN 3: SẴN SÀNG TRAO CƠ HỘI DÙ BẠN LÀ AI?

Trong thời gian triển khai giai đoạn 3 của chiến dịch, tình hình Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó Newday đặc biệt tập trung đẩy mạnh các kênh online: social media và email marketing.

Với social media, Newday bắt đầu mở rộng nội dung truyền thông không chỉ dừng lại ở BĐG trong môi trường làm việc, mà còn đẩy mạnh truyền thông văn hóa D&I trong doanh nghiệp (Diversity & Inclusion). Với những chia sẻ thực tế từ các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp (Deloitte Vietnam, Alphanam,...) cùng chuỗi bài viết ấn tượng, có giá trị áp dụng thực tế đã tác động đến nhu cầu sử dụng dịch vụ/công cụ GEARS do VBCWE đang cung cấp.

Chuyển đổi những doanh nghiệp đang quan tâm đến dịch vụ thành khách hàng của VBCWE, email marketing là công cụ được lựa chọn hiện thực hóa mục tiêu này. Những kiến thức về BĐG và D&I được giới thiệu và truyền thông theo nhiều phương thức mới lạ và hấp dẫn, giúp các chiến dịch email marketing đạt hiệu quả cao với tỷ lệ mở lên đến hơn 43%.

Chiến dịch kết thúc bằng video truyền cảm hứng "SẴN SÀNG TRAO CƠ HỘI DÙ BẠN LÀ AI!" kết hợp cùng Đại sứ thương hiệu Deloitte Việt Nam - Phạm Hương. Video như một lời nhắn gửi đến những nhà lãnh đạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về tầm quan trọng của việc xây dựng chính sách đa dạng và bao trùm, tôn trọng mọi sự khác biệt tại nơi làm việc. Giá trị bình đẳng đích thực sẽ giúp xóa nhòa những rào cản vô hình, trao cơ hội cho mọi cá nhân tỏa sáng, góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao của doanh nghiệp. Cùng khá phá video: 

BÁO CÁO KẾT QUẢ CHIẾN DỊCH

Kết thúc campaign “Career has no gender - Sự nghiệp không phụ thuộc giới”, chiến dịch đã thu về những kết quả ấn tượng trong hành trình 9 tháng kể từ tháng 10/2020 đến tháng 7/2021: hơn 14 triệu lượt hiển thị và hơn 11 triệu lượt tiếp cận trên social media cụ thể trên hai kênh: facebook và linkedin, top 1 từ khóa tìm kiếm về “Bình đẳng giới nơi làm việc” trên Google Search, tỷ lệ mở email marketing đạt trên 43%.

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing và sáng tạo nội dung được đào tạo bài bản trong môi trường quốc tế, cùng kinh nghiệm triển khai thành ng các dự án Marketing đa dạng, Newday Media nhận được sự tin tưởng và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, ROI và quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.

Các dịch vụ marketing Newday Media cung cấp bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing tổng thể
  • Tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu
  • Tư vấn và triển khai chiến lược ra mắt sản phẩm mới
  • Tư vấn và triển khai Digital Marketing trên mọi platform
  • Tư vấn và triển khai các chiến dịch PR Campaign và PR cho các sự kiện
  • Dịch vụ Email Marketing, Video Marketing, sản xuất nội dung trên các kênh Social Media

Để nhận được tư về về dịch vụ Marketing quý khách hàng vui lòng liên hệ với chú ng tôi theo số điện thoại: 0987162268/ 0904033333 hoặc để lại thông tin theo đường link: https://newdaymedia.com.vn/pr-marketing