Bạn đã sẵn sàng cho Chiến lược Marketing “Tái sinh sau đại dịch COVID-19” chưa?

Bạn đã sẵn sàng cho Chiến lược Marketing “Tái sinh sau đại dịch COVID-19” chưa?

Dịch COVID-19 tại Việt Nam đang dần bước vào giai đoạn lạc quan với số ca nhiễm mới giảm dần và số người phục hồi ngày một tăng.. Bằng cách Marketing chủ động ngay bây giờ, bạn có thể đặt doanh nghiệp của mình ở vị trí an toàn hơn để luôn đứng vững và phục hồi nhanh hơn khi cơn khủng hoảng lắng xuống. Đó là tìm hướng đi đúng cho doanh nghiệp của mình với chiến lược marketing dài hạn.

Với dữ liệu từ đại dịch SARS năm 2003 và tình hình chống dịch của Trung Quốc, nhiều báo cáo đã chia đại dịch COVID-19 thành ba giai đoạn với những chiến lược marketing khác nhau để các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng nhất trong tình hình khó dự đoán như hiện nay. Hãy cùng Newday Media tìm hiểu 3 giai đoạn dự báo của đại dịch COVID-19, với thông tin hi vọng sẽ giúp các marketer sẵn sàng cho một kế hoạch mới.

1. Giai đoạn bùng phát.

Đây là giai đoạn mọi người đều liên tục cập nhật các thông tin dịch bệnh, đồng thời cũng tìm kiếm những tin tích cực cho chuỗi ngày #WorkFromHome

Thương hiệu đừng im lặng nếu không muốn bị quên lãng giữa cơn bão thông tin. Hãy chiếm share of voice bằng những thông điệp tích cực gắn với giá trị thương hiệu, lồng ghép tinh tế các thông điệp khuyến mãi, bán hàng.

Online, online, online – ai cũng biết đây là kênh quan trọng nhất trong giai đoạn này khi tất cả đều #StayHome. Chuyển ngân sách cho các hoạt động marketing truyền thống sang nền tảng digital để đến gần hơn với khách hàng nhé!

2. Giai đoạn phục hồi

Các biện pháp cách ly dần được dỡ bỏ, tâm trí và hành vi người tiêu dùng chuyển từ các mối lo gắn với dịch sang các hoạt động thường ngày, mọi người bắt đầu ra ngoài nhiều hơn, gặp gỡ nhiều hơn. Hãy chiếm thiện cảm và tâm trí khách hàng với các thông điệp vui tươi, ăn mừng sau thời gian cách ly hay ý nghĩa, truyền cảm hứng về tinh thần đoàn kết vượt qua đại dịch.

Khởi động lại các chương trình ưu đãi mới, ra mắt sản phẩm mới với thông điệp chào mừng mọi người trở lại. Linh hoạt chuyển đổi giữa kênh online và kênh offline, lưu ý thời lượng người dùng dành cho các kênh giải trí sẽ giảm dần.

3. Giai đoạn hậu đại dịch – Một thực tế sống chung với COVID-19

Dịch COVID-19 qua đi nhịp sống thường nhật của mọi người dần trở về bình thường nhưng tâm lý và hành vi của người tiêu dùng cũng đã thay đổi nhiều với những thói quen mới, sản phẩm yêu thích mới. Không chỉ là khởi động lại những hoạt động trước dịch, bạn cần có một kế hoạch marketing mới dựa trên việc nắm bắt các hành vi và tâm lý đã thay đổi của khách hàng, nắm bắt xu hướng thị trường và không bỏ lỡ các “điểm chạm” hay format bán hàng và truyền thông mới để tạo ra những thay đổi bền vững.

Các kênh marketing truyền thống sẽ dần trở về bình thường, thời gian cho kênh Digtal giảm đi chỉ còn tập trung vào những giờ vàng như trước.

4. Newday Media ra mắt Chiến lược Marketing “Tái sinh sau dịch” cho doanh nghiệp

Thấu hiểu câu nói nổi tiếng của Charles Darwin – “Những người sống sót không phải là người mạnh nhất hay thông minh nhất, mà là người dễ thích nghi nhất để thay đổi”, Newday Media chính thức ra mắt gói dịch vụ Marketing “Tái sinh sau dịch” giúp doanh nghiệp “phục hồi sức khỏe”, bổ sung “dưỡng chất”, “tăng sức đề kháng” hơn để biến “nguy” thành “cơ”, “lội ngược dòng” và vươn lên mạnh mẽ, trong khi các doanh nghiệp khác còn đang loay hoay và “ngủ đông”. Gói dịch vụ bao gồm:

– Newday Media sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những số liệu phân tích, thống kê, nghiên cứu khảo sát thị trường trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

– Newday Media sẽ cung cấp bản phân tích tổng hợp để đánh giá hiệu quả của các kênh truyền thông mà Doanh nghiệp hiện có

– Newday Media sẽ đánh giá và “khám bệnh” cho thương hiệu để cung cấp 1 Gói tư vấn chiến lược marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau khủng hoảng. Chiến lược được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia marketing có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao trong nghề.

– Newday Media sẽ cung cấp những giải pháp, chiến thuật và kế hoạch marketing cụ thể cho từng campaign với những mục tiêu cụ thể, tập trung vào các nền tảng Digital marketing, chuyển đổi số, nắm bắt xu hướng mới nhất, để giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất trong giai đoạn tiếp theo.

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng đến giai đoạn nào rồi? Hãy liên hệ với Newday Media để “vượt vũ môn COVID-19” trong những giai đoạn tiếp theo này nhé!