6 XU HƯỚNG MỚI TRONG CÁC SỰ KIỆN ÂM NHẠC NĂM 2019

6 XU HƯỚNG MỚI TRONG CÁC SỰ KIỆN ÂM NHẠC NĂM 2019
Rate this post

Những cảm xúc tuyệt vời mà chỉ có Âm nhạc mang đến cho người nghe.Trong những năm gần đây, chúng ta có thể cảm nhận sự “choáng ngợp” và “kinh hoàng” trước tốc độ phát triển của thị trường âm nhạc. Ngày càng nhiều các lễ hội âm nhạc được tổ chức, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người, một bộ phận không nhỏ là giới trẻ. Đây cũng là “Đại dương xanh” mà các nhà tổ chức sự kiện âm nhạc hướng tới và khai thác. Cùng Newday Media điểm qua 6 xu hướng mới trong các sự kiện âm nhạc mới hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2019 này nhé!

1. Sự kiện trực tuyến (Livestream)

Xu hướng livestream hiện tại đang rất phổ biến trên toàn thế giới. Melissa Daniel đã từng có một bài viết trên Forbes: “Nếu các nghệ sĩ và thương hiệu biết sử dụng hình thức Livestream hiệu quả, họ có thể dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng và công chúng khổng lồ”, đồng thời ông nhận định hòa nhạc livestream sẽ trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp âm nhạc.

Livestream Lễ kỉ niệm 25 thành lập CP Việt Nam do Newday Media tổ chức

Một ưu thế khác của livestream là chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình. Khán giả muốn thưởng thức chương trình nhưng không có điều kiện đến trực tiếp thì có thể xem bằng các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Tại Việt Nam, rất nhiều show âm nhạc như Làn Sóng Xanh, Mai Vàng đều có hình thức livestream và nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả và truyền thông.

2. Sự kiện truyền thông tập trung trên các mạng xã hội

Đối với chương trình giải trí nói chung, truyền thông trên các trang mạng xã hội dường như là công cụ hiệu quả hơn là truyền thông offline. Đặc biệt đối với các show ca nhạc, mục tiêu hướng đến giới trẻ, tần suất sử dụng mạng xã hội lớn, thì truyền thông qua các kênh như Facebook, Instagram hay Twitter sẽ target được nhiều đối tượng mục tiêu hơn, chi phí rẻ và hiệu quả truyền thông cao hơn.

3. Kết hợp trải nghiệm online và offline

Check-in lễ hội âm nhạc Coachella ngày 20/4/2019 với hashtag #Coachella

Trong các sự kiện về âm nhạc sẽ có khu vực chụp ảnh, check-in và thu hút mọi người đến chụp ảnh. Đồng thời, những người này sẽ là những kênh truyền thông tích cực và hiệu quả để quảng bá cho sự kiện của mình, thông qua Hashtag hoặc check-in tại địa điểm. Ví dụ như lễ hội Coachella với 4.201.240 hashtags trên Instagram (năm 2019), đưa Coachella trở thành lễ hội có lượt tìm kiếm và tiếp cận cao nhất trên mạng xã hội Insta.

 

4. Áp dụng công nghệ hiện đại trong sự kiện

Công nghệ trên sân khấu như một bộ môn nghệ thuật. Ngày càng nhiều sự kiện âm nhạc sử dụng công nghệ để tăng trải nghiệm cũng như tăng sự tương tác với người tham dự như Mapping, VR, AR, Hologram và đặc biệt là Motion Capture đang rất được ưa chuộng vì nó vừa mang được trải nghiệm độc đáo, về cả phần hình ảnh và màu sắc, đồng thời tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của con người.

Sự kiện “Lễ kỉ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái” ứng dụng công nghệ Hologram & 3D mapping ngoài trời do Newday Media tổ chức

5. Sự kiện tổ chức tại các địa điểm mới lạ

Thông thường, địa điểm để tổ chức Music Events sẽ ở những nơi đặc thù như nhà hát, sân vận động, phòng hội nghị khách sạn hoặc phòng trà. Nhưng thời gian gần đây, địa điểm tổ chức các sự kiện này có phần “độc”, “lạ” và “phi truyền thống” hơn để hướng tới đêm lại nhiều cảm xúc và trải nghiệm phong phú hơn cho người tham gia.

Lễ hội âm nhạc MYSTERY LAND

Cụ thể, lễ hội âm nhạc MYSTERY LAND (Hà Lan) là lễ hội nhạc Dance,được tổ chức với hình thức căm trại 3 ngày, với không gian ngoài trời, sân khấu thiết kế theo phong cách nhạc kịch. Người tham dự được thưởng thức nhạc Dance theo phong cách nhạc kịch cổ điển tại một địa điểm trên một cao nguyên yên bình. “Enjoy” music theo cách riêng và độc đáo luôn khiến họ thích thú và phấn khích.

 

6. Du lịch kết hợp trải nghiệm âm nhạc

Hàng năm, các lễ hội âm nhạc thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham dự, trong đó có cả những bạn trẻ quốc tế. Đây chính là tập khách hàng tiềm năng mà nhiều trung tâm tổ chức các sự kiện đang khai thác và hướng đến vì họ nắm bắt được tâm lý giới trẻ là thích đi du lịch và trải nghiệm văn hóa.

Lễ hội Biển Sầm Sơn do Newday Media tổ chức

Các bạn trẻ khi đến với các Music Festival, ngoài việc được thưởng thức một “bữa ăn” âm nhạc thịnh soạn, các bạn còn được tham gia các hoạt động bên lề thú vị khác như các điệu múa dân gian, các lễ hội truyền thống và đặc biệt là trải nghiệm văn hóa ẩm thực. Chi phí rẻ, kết hợp giữa du lịch và trải nghiệm âm nhạc, những tour du lịch này hiện nay đang được các bạn trẻ săn đón. Hình thức kết hợp hiện là xu hướng mới trong tổ chức sự kiện nói chung và là một phương pháp truyền thông hiệu quả, đặc biệt là trong các sự kiện âm nhạc lớn.

Trên đây là 6 xu hướng tiềm năng đang và sẽ được sử dụng trong các sự kiện âm nhạc. Hy vọng rằng các Marketer sẽ áp dụng những gợi ý trên một cách hiệu quả nhé!

Để nhận thêm nhiều thông tin, chia sẻ thú vị khác về ngành sự kiện, vui lòng đăng ký thông tin với chúng tôi Tại đây!

#kinhnghiệmtổchứcsựkiện #xuhướngmới #sựkiện #âmnhạc