Tin tức sự kiện

ĐÓN ĐẦU 5 XU HƯỚNG MARKETING CHO DOANH NGHIỆP B2C NĂM 2022

ĐÓN ĐẦU 5 XU HƯỚNG MARKETING CHO DOANH NGHIỆP B2C NĂM 2022

Thời gian: 17:17 - 2021/11/12
Author: Admin

Vừa qua, Hubspot đã thực hiện khảo sát đến hơn 1000 chuyên gia marketing cấp cao trên toàn cầu nhằm đề xuất những công cụ marketing hiệu quả giúp các marketers xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing thành công trong năm 2022. Cùng khám phá top 5 xu hướng marketing giúp thúc đẩy hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp B2C trong năm 2022.

 

ĐỊNH DẠNG SHORT-VIDEO ĐƯỢC ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Short-Video đạt được những thành công ấn tượng vào đầu những năm 2020 đặc biệt trên nền tảng TikTok và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Điển hình cả hai mạng xã hội lớn instagram và youtube cũng đang chạy đua cùng xu hướng này với: Instagram Reels và Youtube Shorts.

Trong năm 2021, tỷ lệ ROI do công cụ Short-Video mang lại cao thứ 2 chỉ sau công cụ influencer marketing và có đến 33% nhà lãnh đạo, quản lý lựa chọn đây là công cụ đầu tiên cần đầu tư trong năm 2022 để hướng đến 3 mục tiêu: tăng nhận thức về thương hiệu (49%), quảng bá sản phẩm (44%), tăng doanh thu (43%).

 

INFLUENCER MARKETING - CHÌA KHÓA TĂNG DOANH THU

Đối với đa số nhà tiếp thị trong doanh nghiệp B2C được hỏi khẳng định rằng influencer marketing là một công cụ quan trọng và cần thiết trong mỗi chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Bởi trong năm 2021 vừa qua, đây là công cụ mang lại tỷ lệ ROI cao nhất từ đó khiến hơn 61% marketers tin tưởng lựa chọn sử dụng và triển khai công cụ này trong năm 2022.

 

AUDIO CONTENT - GIẢI PHÁP NỘI DUNG ÂM THANH ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HÀNG ĐẦU

Bằng cách cung cấp những thông tin thú vị cho khách hàng theo nhiều nội dung và phương thức khác nhau, audio content đặc biệt podcast đang trở thành công cụ tiềm năng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Theo Podcast insights, năm 2021 có đến khoảng 2 triệu podcast với hơn 48 triệu tập khác nhau và đem lại nhưng hiệu quả nhất định (có đến 37,4% nói rằng công cụ này đang trở thành xu hướng trong mỗi kế hoạch marketing của họ).

Với sự thay đổi về tone giọng, màu sắc cảm xúc, audio content đã và đang trở thành công cụ tiện ích, kết hợp hoàn hảo với các công cụ truyền thông khác của doanh nghiệp hướng tới đạt tối đa mục tiêu marketing. Trong năm 2022, có đến hơn 43% doanh nghiệp B2C khẳng định họ sẽ sử dụng công cụ tiềm năng này trong chiến lược marketing của thương hiệu.

 

NỘI DUNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG HƠN CẢ

Hai năm trở lại đây khi toàn cầu đối mặt với khủng hoảng của đại dịch Covid-19, càng nhiều người tiêu dùng trở nên quan tâm đến các vấn đề xã hội, môi trường của các thương hiệu hơn bao giờ hết. Theo một khảo sát của Edelman Trust Barometer năm 2020, đa số người tiêu dùng coi sự tin tưởng, trách nhiệm là yếu tố hàng đầu trong quyết định mua hàng của họ.

Đó chính là lý do có đến hơn 45% nhà tiếp thị B2C quyết định đầu tư xây dựng và phát triển các nội dung có trách nhiệm để nhận được sự trung thành và yêu mến từ người tiêu dùng.

 

INBOUND MARKETING TIẾP TỤC ĐƯỢC LỰA CHỌN ĐẦU TƯ VÀO NĂM 2022

Thay vì cố gắng đẩy thông điệp chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ liên tục vào người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp B2C đã thay đổi chiến lược marketing tập trung mạnh vào công cụ Inbound Marketing: tiếp thị bằng nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tăng cường các kênh social media,... Điều này sẽ giúp hình ảnh thương hiệu luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng.

Theo khảo sát, trong năm 2022, có đến hơn 80% doanh nghiệp sẽ tiếp tục đổ dồn ngân sách để tối ưu hiệu quả của công cụ đầy tiềm năng và bền vững này.

Newday Media hy vọng những công cụ gợi ý trên đây sẽ là nền tảng góp phần giúp các doanh nghiệp B2C xây dựng và định hướng cho kế hoạch marketing của thương hiệu trong năm 2022 sắp tới.

Với đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing và sáng tạo nội dung được đào tạo bài bản trong môi trường quốc tế, cùng kinh nghiệm triển khai thành ng các dự án Marketing đa dạng, Newday Media nhận được sự tin tưởng và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để giúp các khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, ROI và quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.

Các dịch vụ mà chúng tôi tự tin cung cấp bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing tổng thể
  • Tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu
  • Tư vấn và triển khai chiến lược ra mắt sản phẩm mới
  • Tư vấn và triển khai Digital Marketing trên mọi platform
  • Tư vấn và triển khai các chiến dịch PR Campaign và PR cho các sự kiện
  • Dịch vụ Email Marketing, Video Marketing, sản xuất nội dung trên các kênh Social Media

Để nhận được tư về về dịch vụ Marketing quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0987162268/ 0904033333 hoặc để lại thông tin theo đường link: https://newdaymedia.com.vn/pr-marketing