04 Bí quyết tạo sự đột phá trong TVC quảng cáo

04 Bí quyết tạo sự đột phá trong TVC quảng cáo

Để trở nên nổi bật và không bị bão hòa so với các thương hiệu cùng ngành, “chất riêng” là yếu tố cần được chú trọng hàng đầu trong mỗi TVC quảng cáo. Vậy làm thế nào để khai thác hiệu quả “chất riêng” ấy, cùng Newday Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

VÌ SAO KHÁN GIẢ CÓ XU HƯỚNG BỎ QUA QUẢNG CÁO?

 

Nội dung nhàm chán, lặp lại gây mệt mỏi

Ngày nay, TVC quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi từ đời thực cho tới không gian số. Sự phát triển của công nghệ đã cho phép các công ty, doanh nghiệp thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng, từ đó các quảng cáo có thể thuận lợi tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng. Một nghiên cứu gần đây cho biết một người Mỹ bình thường có thể phải tiếp xúc với từ 4.000-10.000 quảng cáo mỗi ngày (từ bất cứ nơi đâu).

Chính vì sự bùng nổ, hầu như không thể “trốn khỏi” này, cộng hưởng với phần lớn quảng cáo hiện nay đều có nội dung khá tương đồng và thiếu tính sáng tạo, người dùng hiện đại thường cảm thấy mệt mỏi và có xu hướng né tránh các quảng cáo nói chung hay TVC nói riêng.

Không mang lại giá trị cho người xem

Hầu hết quảng cáo, bao gồm cả TVC đều ưu tiên khả năng tiếp cận hơn là mức độ hợp lý, ưu tiên dữ liệu hơn là cảm xúc thật. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn hướng đi thiếu sự đột phá như bắt chước kịch bản thành công của đối thủ cạnh tranh, quảng cáo quá lộ liễu, hay thậm chí gây sốc, dẫn đến việc thông điệp sản phẩm không được truyền tải hiệu quả và không tạo ra tác động lâu dài trong tâm trí khách hàng. Không chỉ vậy, điều này vô hình trung sẽ làm người xem khó chịu và có thể tạo ra cảm giác chán ghét thương hiệu.

Người tiêu dùng thiếu niềm tin với quảng cáo

Thị trường quảng cáo hiện nay được ví như “nồi lẩu thập cẩm” bởi sự xuất hiện ngày càng nhiều của những quảng cáo chứa thông tin sai sự thật, không được kiểm chứng, khiến khách hàng rơi vào một cuộc khủng hoảng niềm tin. Trong bối cảnh đó, các thương hiệu không thể “mua” sự chú ý của người tiêu dùng như trước đây theo các mô hình quảng cáo quen thuộc. Thay vào đó, doanh nghiệp phải chinh phục người xem thông qua tính trung thực, minh bạch và đáng tin cậy, trước hết là sự uy tín của thương hiệu và sau đó là trong thông điệp gửi đến khách hàng.

 

04 BÍ QUYẾT ĐỂ SỞ HỮU MỘT TVC QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG 

 

1. Tư duy ngược dòng

Tư duy ngược dòng hiểu đơn giản là cách giúp suy nghĩ con người thoát khỏi lối mòn và những những ý kiến của đám đông – vốn rất cần thiết trong lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo. Không chạy theo những hình thức quen thuộc, mà tập trung tìm ra điểm khác biệt của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành và khai thác triệt để lợi thế ấy là con đường ngắn nhất để “ghi điểm” trong tâm trí khách hàng, cũng như nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu.

Trong sản phẩm TVC được thực hiện cho thương hiệu Thép VAS vào tháng 4 vừa qua, Newday Media đã lựa chọn một cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt, vượt qua giới hạn tư duy sản xuất TVC thông thường của ngành công nghiệp thép. Khác với các TVC về thép thường hướng trực diện vào sản phẩm với hình ảnh thép hiện lên mạnh mẽ trong các dự án đồ sộ, Newday đã tạo nên sự đột phá bằng ý tưởng “thổi hồn” nghệ thuật vào từng khối thép với những góc quay đậm chất điện ảnh – vốn là những chất liệu tiềm năng thường được khai thác và ứng dụng rộng rãi trong sản xuất TVC các lĩnh vực đồ gia dụng, tiêu dùng hay nội thất,… Tuy nhiên, đối với ngành công nghiệp nặng như thép, đây là một cách làm còn mới mẻ và đầy thách thức.

2. Bám sát giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Trong mọi hình thức quảng cáo, việc truyền tải thành công giá trị cốt lõi, USP của doanh nghiệp là công cụ quan trọng để người tiêu dùng ghi nhớ và hình thành niềm tin với thương hiệu. Chính vì vậy, TVC dù sáng tạo, mới mẻ và thu hút đến đâu nếu không thể hiện rõ ràng những thông điệp ấy cũng không để lại ấn tượng lâu dài về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Với phương châm ấy, bên cạnh những ý tưởng đột phá, TVC VAS đã thành công gửi đi thông điệp VỮNG VÀNG TÂM THÉP tới người xem: đó là lòng TÂM HUYẾT, niềm ĐAM MÊ và thái độ CHỈN CHU của những con người VAS trong mỗi công trình. Không dừng lại ở đó, với VAS, thép chính là trái tim của mọi công trình, là một kiệt tác chứa đựng giá trị tinh hoa mang thương hiệu VAS. Thông điệp về tinh thần kiên định, bền bỉ mãi trường tồn theo thời gian của Thép VAS từ đó nhẹ nhàng đi sâu vào tâm trí người xem.

3. Tạo góc nhìn đa chiều cho chủ thể

Thay vì nhìn nhận trực diện vào sản phẩm, xu hướng đa dạng hóa góc nhìn sẽ thêm “màu sắc” cho phim quảng cáo, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Trên thực tế, người xem thường bị thu hút bởi những thông tin, hình ảnh thú vị, đặc sắc. Chẳng hạn như khi quảng cáo robot hút bụi, việc tập trung vào các tính năng sản phẩm sẽ làm giảm độ hấp dẫn của TVC. Thay vào đó, một lựa chọn khác như việc gán robot hút bụi với hình tượng “thú cưng” lau dọn dễ mang lại cảm xúc gần gũi và mới mẻ cho người xem.

Với TVC VAS, mỗi khung hình đều gửi gắm một lớp ý nghĩa riêng nhưng vẫn xoay quanh vật thể chính: là “dòng thép” nóng chảy trải qua quá trình tôi luyện khắt khe khó nhọc; là hình tượng “khối óc”, “bàn tay”, “trái tim” nhiệt huyết làm từ thép vẽ lên khát vọng nâng tầm Thép VAS, đồng thời giúp VAS hiện thực hóa giấc mơ xây dựng hàng triệu công trình cho hàng triệu con người.

4. Sáng tạo trong hình thức thể hiện

Chúng ta thường nghe, yếu tố hình thức và nội dung trong nghệ thuật có mối tương quan vô cùng chặt chẽ. Trong triết học Mác – Lenin, nội dung quyết định hình thức và hình thức sẽ tác động ngược trở lại nội dung. Bởi vậy, nội dung hấp dẫn nhưng hình thức thể hiện chưa “đủ chạm” sẽ làm giảm tính đột phá của TVC, giống như việc một bộ phim có kịch bản hay nhưng diễn viên lại không truyền đạt được cảm xúc tới khán giả.

Trở lại với TVC VAS, một bảo tàng nơi lưu giữ những kiệt tác vô giá từ thép là hình thức độc đáo mà đội ngũ chuyên gia sáng tạo ở Newday mong muốn đưa vào phim quảng cáo. Ở đó, thép thu mình sau ánh đèn triển lãm nhưng vẫn tỏa sáng theo một cách riêng đầy ấn tượng.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc với các nhãn hàng trong lĩnh vực Video Production, Newday Media tự tin đem đến cho các thương hiệu sản phẩm TVC chuyên nghiệp, sáng tạo nhất, tối ưu mọi khâu sản xuất và thu hút tối đa khách hàng tiềm năng. Với đội ngũ những chuyên gia Creative, Đạo diễn, Quay Phim, Kỹ thuật viên hàng đầu trong nước và những đối tác kỹ thuật quốc tế, tại Newday Media:

  • Chúng tôi thấu hiểu ngành nghề của bạn

  • Chúng tôi được tín nhiệm bởi những Thương hiệu & Tập đoàn lớn

  • Dịch vụ của chúng tôi có mặt khắp mọi nơi

  • Chúng tôi đáp ứng mọi loại hình video

  • Quy trình của chúng tôi linh hoạt và bền vững

  • Chúng tôi áp dụng công nghệ tiên tiến và cập nhật nhất trong kỹ thuật quay và dựng phim

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo, Quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0904.033.333/ 0962.577.770 hoặc để lại thông tin tại đây.